Giáo dục

Quảng Ninh: Lần đầu đăng cai Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc

Ngọc Anh 17/10/2024 18:42

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 10/11 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) với sự tham gia trình giảng của gần 500 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc.

Hội giảng nhà giáo giáo dục toàn quốc được tổ chức 3 năm 1 lần, là dịp tôn vinh nhà giáo giáo dục nghề nghiệp và là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy giáo dục nghề nghiệp.

2024 là năm đầu tiên hội giảng này được đăng cai tổ chức tại Quảng Ninh với quy mô hơn 2.000 đại biểu trong nước và các tổ chức hợp tác quốc tế.

Trong đó có 488 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp thuộc 69 đoàn (gồm 62 địa phương, 4 bộ, 1 cơ quan thuộc Chính phủ, 2 tổ chức chính trị - xã hội) đăng ký tham gia trình giảng, được chia ra 25 tiểu ban theo nhóm ngành, nghề.

Các nhóm ngành nghề được trình giảng là công nghệ ô tô, cơ khí, điện, điện tử, máy tính, công nghệ thông tin; may, mỹ thuật ứng dụng, thẩm mỹ, du lịch - dịch vụ, sức khoẻ, nghề hầm lò, nông - lâm - ngư, công nghệ sinh học, hoá học, thực phẩm và vật liệu, kế toán - tài chính; nghệ thuật trình diễn, báo chí, truyền thông...

Hoạt động giảng dạy tại Trường Cao đẳng Việt - Hàn Quảng Ninh. Ảnh minh họa.

Địa điểm trình giảng được tổ chức tại Trường Cao đẳng Việt - Hàn Quảng Ninh và Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (phân hiệu đào tạo Hoành Bồ, cùng phường Hoành Bồ, TP Hạ Long).

Ông Vũ Quang Trực, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết, bão Yagi khiến các địa điểm dự kiến tổ chức ban đầu phải thay đổi. Địa điểm khai mạc và bế mạc ban đầu dự kiến là Cung quy hoạch, hội chợ và triển làm tỉnh Quảng Ninh đã bị tác động bởi bão và đến nay chưa thể khắc phục kịp cho hội giảng. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thống nhất, dự kiến tổ chức khai mạc và bế mạc tại khách sạn Hoàng Gia (trên đường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Đối với 2 điểm trình giảng vẫn được tiếp tục tại 2 Trường Cao đẳng Việt Hàn và Trường Than - Khoáng sản Việt Nam. Các đơn vị đã cơ bản hoàn tất khắc phục sau bão và vào cuộc tích cực để chuẩn bị phục vụ cho hội giảng từ điện, nước, đến lưu trú và an ninh trật tự...

"So với mọi năm, hội giảng năm nay yêu cầu cao hơn về trang thiết bị để các nhà giáo thể hiện được kỹ năng về chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục hoàn thiện hạ tầng, cảnh quan môi trường sư phạm, phòng trình giảng, lắp đặt thiết bị, phương tiện dạy học cần thiết để Hội giảng toàn quốc đạt kết quả cao nhất", ông Trực thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Lần đầu đăng cai Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc