An sinh xã hội

Quảng Ninh: Lần đầu tổ chức đồng loạt việc chúc thọ người cao tuổi

Ngọc Anh 17/02/2024 14:27

Ngày 17/2, TP Hạ Long lần đầu tiên đồng loạt tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi và được duy trì hàng năm một nét đẹp văn hoá của địa phương mỗi dịp đầu xuân mới.

Trong năm 2024, TP Hạ Long đã tổ chức tặng quà mừng thọ gần 4.691 người cao tuổi (70, 75, 80, 85, 90... tuổi) trên địa bàn, với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Hiện nay trên địa bàn toàn TP Hạ Long có 48.890 người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên. Công tác chăm lo cho người cao tuổi luôn được thành phố quan tâm chú trọng nhằm đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Riêng trong năm 2023, thành phố đã thực hiện cấp phát 58.345 thẻ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi; thường xuyên tổ chức khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại các cơ sở y tế; đặc biệt quan tâm chăm sóc người cao tuổi thuộc hộ khó khăn, người khuyết tật, người cao tuổi không có lương hưu hoặc trợ cấp xã hội;...

Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Quyết Tiến dự lễ chúc thọ, mừng thọ 176 người cao tuổi tại phường Việt Hưng (TP Hạ Long).

Riêng trong ngày 17/2 (mùng 8 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), các phường, xã trên đại bàn TP Hạ Long đồng loạt tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ 1.982 người cao tuổi trên địa bàn. Đây cũng là lần đầu tiên, TP Hạ Long tổ chức đồng loạt, đưa hoạt động chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi thành một nét đẹp văn hoá, là dịp để người dân, con cháu tôn vinh người cao tuổi.

Trong dịp này, lãnh đạo TP Hạ Long đã trực tiếp đến dự, chúc mừng và ân cần hỏi thăm sức khỏe các bậc cao niên. Đồng thời, động viên các bậc cao niên luôn sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần vững chắc và là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

z5167210501557_18c4368370afd125698e2acf1e5cc052(1).jpg
Lãnh đạo TP Hạ Long chúc thọ các bậc cao niên ở phường Giếng Đáy (TP Hạ Long).

"Tôi mong muốn người cao tuổi tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao - gương sáng”; “sống vui, sống khỏe, sống có ích, sống hạnh phúc”, tiếp tục đóng góp tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình để chung tay xây dựng TP Hạ Long kiểu mẫu - giàu đẹp - văn minh - nghĩa tình", ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hạ Long cũng đề nghị, các cấp ủy, chính quyền các cấp cần phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc, an sinh xã hội tốt hơn nữa đối với người cao tuổi nhất là đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

Bên cạnh đó tiếp tục xây dựng các tổ chức hội người cao tuổi vững mạnh, thực sự là tổ chức hội nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Từ đó vun đắp, tô thắm truyền thống đạo nghĩa nhân văn tốt đẹp của dân tộc, cũng như phát huy những việc làm “nghĩa tình” mà TP Hạ Long đang hướng đến để mỗi người dân thành phố được hưởng những thành quả của sự phát triển và giá trị về cuộc sống “hạnh phúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Lần đầu tổ chức đồng loạt việc chúc thọ người cao tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO