Pháp luật

Quảng Ninh: Mất tiền tỷ vì dính bẫy lừa đảo góp vốn kinh doanh

Ngọc Anh 06/05/2024 14:58

Các nạn nhân đã chuyển hàng tỷ đồng cho Phạm Thị Thanh Huệ để góp vốn kinh doanh và bị đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 6/5, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Thanh Huệ (42 tuổi, trú tại thôn 8, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động tiền góp vốn.

Điều tra viên lấy lời khai Phạm Thị Thanh Huệ
Đối tượng Phạm Thị Thanh Huệ tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhận được đơn của bà T.T.Y. (trú tại huyện Hải Hà) tố giác Phạm Thị Thanh Huệ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 5 tỷ đồng thông qua việc huy động tiền góp vốn kinh doanh.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định, cuối năm 2018, Phạm Thị Thanh Huệ đã đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân ký được hợp đồng đại lý mua hàng hoá là bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa… của Tập Đoàn Tân Á Đại Thành và được chiết khấu phần trăm cao.

Huệ đã đề nghị bà T.T.Y. góp vốn để nhập hàng và sau khi bán hàng sẽ chia lợi nhuận cho bà T.T.Y. Tin tưởng Huệ, từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2020, bà T.T.Y. và người thân trong gia đình đã nhiều lần chuyển tiền cho Huệ để góp vốn kinh doanh. Tuy nhiên, Huệ đã sử dụng số tiền nhận được để chi tiêu cá nhân và một phần trả lãi cho bà T.T.Y. với lý do trả lãi suất.

Cũng với thủ đoạn tương tự như trên, chị N.T.Đ. và ông B.V.B. (cùng trú tại huyện Hải Hà) bị Phạm Thị Thanh Huệ lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng. Sau đó, chị N.T.Đ. và ông B.V.B. đã gửi đơn tố giác Phạm Thị Thanh Huệ đến cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị tổ chức, cá nhân nào bị Phạm Thị Thanh Huệ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh trình báo để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Địa chỉ liên hệ: Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (phường Hồng Hà, TP Hạ Long); Điều tra viên thụ lý vụ án: Bùi Đức Cảnh (SĐT: 0913.196.559).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Mất tiền tỷ vì dính bẫy lừa đảo góp vốn kinh doanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO