Du lịch

Quảng Ninh - Miền đất của những trải nghiệm

Ngọc Anh 28/02/2024 21:32

Tối 28/2, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch và Lễ trao giải cho các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race).

Sự kiện có sự tham dự của Ngài Iain Grant Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam và hơn 100 đại biểu quốc tế đến từ Ban Tổ chức Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race), các nhà đầu tư, doanh nhân,...

tvp_6215.jpg
Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông tin khái quát về những tiềm năng, thế mạnh và thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa,... của tỉnh Quảng Ninh. Ông Cao Tường Huy nhấn mạnh, Quảng Ninh xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn với hệ thống dịch vụ chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, giá trị gia tăng lớn.

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3 triệu khách quốc tế. Đây là một quyết tâm lớn trong bối cảnh trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, thách thức.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để tổ chức các hoạt động trở thành điểm đến của Clipper Race mùa giải 2023 - 2024, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực đảm bảo các điều kiện, dịch vụ tốt nhất nhằm mang đến cho Ban Tổ chức, các đội đua Clipper Race những trải nghiệm sâu sắc, ấn tượng về vùng đất – con người Quảng Ninh với “Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - Xã hội văn minh - Hành chính minh bạch - Kinh tế phát triển - Nhân dân hạnh phúc”...

Việc tham gia các hoạt động Clipper Race được tỉnh Quảng Ninh xác định là một trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch trọng tâm của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

"Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ là cầu nối truyền tải những ấn tượng tốt đẹp về tỉnh Quảng Ninh tới người thân, bạn bè, đối tác du lịch để điểm đến Quảng Ninh được lan tỏa và có nhiều hơn cơ hội thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và thu hút nhiều hơn khách du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

tvp_6217.jpg
Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Laura Ayres, Giám đốc điều hành Công ty Clipper Ventures đánh giá cao công tác tổ chức sự kiện chào đón các đoàn đua Clipper Race của tỉnh Quảng Ninh. Theo bà Laura Ayres, điều này đã chứng tỏ năng lực của Quảng Ninh cả về kinh nghiệm, cơ sở vật chất lẫn chuyên môn trong việc tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Với tư cách là đối tác của Clipper Race, tỉnh Quảng Ninh đã chứng tỏ là điểm đến toàn cầu với những nhà lãnh đạo có tư duy tiến bộ, những cách thức mới đầy sáng tạo để quảng bá du lịch và đầu tư...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đại diện Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp giới thiệu về cơ hội đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh; sản phẩm du lịch Quảng Ninh; cơ hội đầu tư tại các khu công nghiệp Sông Khoai, Nam Tiền Phong, Bắc Tiền Phong...

tvp_6287.jpg
Đội Qingdao giành vị trí quán quân trong cuộc đua số 7 thuộc chặng đua số 5 mang tên "Khám phá bất tận tại Vịnh Hạ Long".

Ngay sau Hội nghị xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh là Lễ trao giải, vinh danh các đội đua Clipper Race xuất sắc nhất trong cuộc đua số 7 thuộc chặng đua số 5 mang tên "Khám phá bất tận tại Vịnh Hạ Long". Đứng ở vị trí quán quân là đội Qingdao. Đứng ở vị trí số 2 và số 3 lần lượt là đội Zhuhai và đội UNICEF.

z5201432650510_b45af1b9a45a19abe74d48b242870230.jpg
Đội Hạ Long Bay, Việt Nam xuất sắc giành vị trí đứng đầu giải Ocean Sprint dành cho đội đua có tốc độ vượt đại dương nhanh nhất.

Ngoài ra, đối với giải Scoring Gate, đứng đầu là đội UNICEF. Đội Hạ Long Bay, Việt Nam xuất sắc giành vị trí đứng đầu giải Ocean Sprint dành cho đội đua có tốc độ vượt đại dương nhanh nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh - Miền đất của những trải nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO