Quảng Ninh: Một hộ kinh doanh thu tiền gửi xe cao hơn quy định bị phạt 30 triệu đồng

Nguyễn Quý 07/10/2023 19:59

Ngày 7/10, chính quyền TP Hạ Long đã xử phạt 30 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trông giữ xe tại chợ Cái Dăm (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) tự ý thu giá tiền gửi xe cao hơn so với quy định.

Trước đó, người dân đã có phản ánh về việc có hộ kinh doanh Lê Xuân Ngát (cá nhân được ký hợp đồng giao trông giữ xe tại điểm bãi đỗ xe chợ Cái Dăm) tự ý thu giá tiền gửi xe cao hơn so với quy định. Ngay sau khi nhận được thông tin, thành phố đã yêu cầu UBND phường Bãi Cháy làm việc với hộ kinh doanh này.

Điểm trông giữ ô tô tại chợ Cái Dăm tự ý thu tiền cao hơn so với quy định.

Tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Ngát nhận các vé gửi xe ô tô có niêm yết mức thu giá là 15.000 đồng, 30.000 đồng và 50.000 đồng là do ông tự in để thu giá các phương tiện vào gửi đỗ xe tại điểm chợ Cái Dăm. Các mức thu này không đúng với giá dịch vụ trông giữ xe theo quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh. Qua kiểm tra tại điểm trông giữ xe chợ Cái Dăm, hộ kinh doanh Lê Xuân Ngát cũng không thực hiện niêm yết bảng giá dịch vụ theo quy định.

Với các hành vi vi phạm trên, hộ kinh doanh Lê Xuân Ngát đã bị xử phạt 30 triệu đồng và bị xem xét vi phạm để chấm dứt hợp đồng (theo hợp đồng khai thác bãi trông giữ xe giữa UBND phường Bãi Cháy với hộ kinh doanh này đến 30/12/2023 là hết hạn).

Đồng thời, hộ kinh doanh Lê Xuân Ngát phải khắc phục ngay các lỗi hành vi nêu trên như: Tiêu hủy các mẫu vé đang sử dụng không đúng quy định, sử dụng đúng loại biên lai thu giá dịch vụ trông giữ phương tiện theo đúng mẫu của Bộ Tài chính quy định, niêm yết đầy đủ bảng giá dịch vụ theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh tại điểm trông giữ phương tiện.

Nếu hộ kinh doanh Lê Xuân Ngát không chấp hành các nội dung nêu trên hoặc tiếp tục vi phạm, UBND phường Bãi Cháy sẽ lập tức thanh lý hợp đồng và thu hồi điểm trông giữ phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Một hộ kinh doanh thu tiền gửi xe cao hơn quy định bị phạt 30 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO