Quảng Ninh: Người dân bức xúc vì điểm thu gom rác trước cổng chợ

Minh Hưng 02/04/2021 19:43

Nhiều năm nay, người dân huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bức xúc vì việc rác thải tập kết bừa bãi trước cổng chợ thị trấn Cái Rồng gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Cứ khoảng từ 13h đến 16h hàng ngày, khu vực cổng chợ Cái Rồng lại trở thành nơi tập kết của các xe thu gom rác thải sinh hoạt, trước khi được vận chuyển đi xử lý.

Người dân cũng như du khách đến Vân Đồn rất bức xúc trước việc tập kết xe rác ngay trục đường chính trước cổng chợ Cái Rồng.

Những xe rác hàng ngày tập trung trước cổng chợ Cái Rồng, huyện Vân Đồn gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.

Nơi tập kết rác thải này đã tồn tại cách đây gần 10 năm nay và người dân cũng nhiều lần kiến nghị phải di chuyển điểm tập kết rác thải nhưng chỉ được một thời gian ngắn đâu lại vào đó.

Rác thải của chợ Cái Rồng và các khu dân cư xung quanh đều tập trung hết về cổng chợ để chờ xe rác đến xử lí.

Rác thải được tập kết về đây bốc mùi hôi thối khiến người đi chợ cũng như những hộ dân xung quanh và khách du lịch mỗi khi đi qua đây đều phải che mũi, che miệng cùng với đó là vẻ mặt rất khó chịu về bãi rác.

Không chỉ thế, những đàn ruồi, nhặng đen ngòm bâu xung quanh các điểm tập kết rác, chỉ cần chạm nhẹ hay đi lướt qua là lập tức chúng bay lên như ong vỡ tổ và mang theo rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, bởi ngay cạnh khu tập kết là hàng loạt những quán ăn, những điểm bán thực phẩm tươi sống, khiến người dân lo lắng về vấn đề vệ sinh trong an toàn thực phẩm tại chợ.

Rác thải bốc mùi hôi thối.

Bà Đinh Thị Lập, bán hàng tại cổng chợ Cái Rồng chia sẻ: “Nhiều hôm những vũng nước thải chảy lênh láng ra tận cổng chính của chợ, khiến nhiều người khi đi chợ sợ hôi, bẩn phải né cổng chính để đi cổng phụ nên tôi cũng mất một lượng khách hàng đến mua. Hôm nào trời mưa to thì còn sạch sẽ, bớt mùi đối với những hôm nắng nóng thì mùi hôi bốc lên khiến tôi cùng mọi người bán hàng trước cổng chợ đều phải đeo 2 đến 3 cái khẩu trang còn không chịu được”.

Hàng ngày công ty môi trường đô thị Vân Đồn sẽ thu gom rác vào hai khung giờ là 5h sáng và 16h chiều.

Để giải quyết được vấn đề này, đã có rất nhiều những ý kiến đề xuất của người dân như việc di chuyển điểm tập kết ra xa khu vực dân cư, hay việc thay đổi thời gian thu gom vào buổi tối và xịt rửa toàn bộ khu tập kết sau khi xử lý rác thải...

Những mong muốn này của người dân đã có từ rất lâu và mong rằng chính quyền địa phương sẽ sớm lên kế hoạch, đưa ra nhưng giải pháp phù hợp để trả lại mỹ quan khu vực cổng chợ cũng như môi trường trong lành cho người dân và khách du lịch khi đến với Vân Đồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Người dân bức xúc vì điểm thu gom rác trước cổng chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO