Quảng Ninh: Nhân viên trên du thuyền Ambassador âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Ngọc Anh 04/05/2021 10:26

Toàn bộ nhân viên trên du thuyền Ambassador đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, trong đó có một trường hợp F1 là anh T.H.Đ (26 tuổi, quê Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), người có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hà Nam.

UBND TP Hạ Long đã yêu cầu phường Bãi Cháy giải toả những trường hợp là F2 hiện đang cách ly trên du thuyền, gồm toàn bộ du khách và nhân viên ngay sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Đồng thời, chính quyền TP Hạ Long đã cập nhật toàn bộ thông tin có liên quan theo quy định và yêu cầu các trường hợp này phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, TP Hạ Long sẽ có công văn gửi thông tin về các địa phương để phối hợp giám sát quản lý.

Du thuyền Ambassador.

Trước đó, trường hợp F1 là anh T.H.Đ. về quê ăn cưới và sử dụng dịch vụ Internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý (tỉnh Hà Nam). Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 29/4 đến 3/5, anh T.H.Đ trở về Hạ Long và làm phục vụ bếp trên du thuyền Ambassador Cruisse, số hiệu QN 8879.

Qua rà soát và phát hiện trường hợp F1, TP Hạ Long đã khẩn trương yêu cầu du thuyền Ambassador quay trở về cảng ngay trong sáng ngày 3/5 và bố trí khu neo đậu, cách ly riêng biệt cho toàn bộ hành khách cùng thuyền viên. Cơ quan chức năng đã cử cán bộ y tế đưa anh Đ. đi cách ly tại khu cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2 đối với toàn bộ nhân viên phục vụ trên du thuyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nhân viên trên du thuyền Ambassador âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO