Giao thông

Quảng Ninh: Nhiều công trình giao thông động lực được hoàn thành trong năm 2024

Ngọc Anh 15/02/2024 21:23

Cán bộ, công nhân thi công một số công trình giao thông động lực của tỉnh Quảng Ninh đã làm việc cả trong dịp Tết để phấn đấu "về đích" đúng tiến độ trong năm 2024.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, ngày trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các công trường thi công những công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn hoạt động sôi nổi. Hàng nghìn kỹ sư, công nhân, người lao động trên các công trường giao thông trọng điểm của tỉnh vẫn duy trì được lực lượng, phương tiện thi công liên tục để các công trường không gián đoạn kể cả trong những ngày lễ, Tết… Điển hình phải kể đến như đường nối cầu Bến Rừng có tổng vốn đầu tư sau điều chỉnh gần 360 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II/2024 cùng cầu Bến Rừng, cây cầu nối đôi bờ Quảng Ninh - Hải Phòng.

Hay đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều là công trình động lực chính, quan trọng trong chiến lược phát triển hành lang phía Tây của tỉnh. Hiện nay, các gói thầu cầu và đường của dự án đều đã được tập trung thi công tích cực, quyết tâm hoàn thành hạng mục chính vào cuối năm 2024 và hoàn thành dự án vào quý II/2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thi công Đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều. Ảnh: Đỗ Phương

Cùng với các dự án giao thông kết nối liên vùng, Quảng Ninh dự kiến sẽ đưa đường tỉnh lộ 342 nối Hạ Long - Lạng Sơn vào khai thác; hoàn thiện tuyến đường nối cao tốc Vân Đồn - Móng Cái với cảng Vạn Ninh; đường nối các xã Húc Động - Đồng Văn - Cao Ba Lanh ra Quốc lộ 18C… trong năm 2024.

Tới thăm, đôn đốc tiến độ các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh trong ngày mùng 5 Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã bày tỏ sự trân trọng, động viên khí thế làm việc của cán bộ, công nhân thi công trong những ngày đầu tiên của năm mới 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn nạnh đến vai trò của các dự án giao thông động lực đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, các sở, ngành, địa phương cần chủ động, tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công để các dự án được hoàn thành theo đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nhiều công trình giao thông động lực được hoàn thành trong năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO