Quảng Ninh: Nước lũ lên cao gây ngập lụt một số khu vực của huyện Ba Chẽ

Nhóm PV Đông Bắc 26/08/2022 16:48

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Ba Chẽ, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 nên nước trên sông Ba Chẽ lên cao gây lụt lội một số khu vực trên địa bàn huyện.

Ông Vũ Thành Long, Bí thư Huyện ủy Ba Chẽ (Quảng Ninh) thông tin: Cả huyện đã dừng toàn bộ các hoạt động khác để tập trung phòng chống mưa lũ và đến giờ phút này mọi việc đều đang đảm bảo trong tầm kiểm soát. Nước lên cao ngập khá là nhiều nhà dân. Huyện đã thành lập nhiều tổ công tác trực tiếp xuống các vùng xung yếu, vùng nguy cơ ngập lụt để tiếp tục chỉ đạo các lực lượng, hỗ trợ nhân dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Các lực lượng chức năng, tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo bà con chủ động các phương án phòng, chống mưa lũ, sạt lở đất đá.

Lãnh đạo huyện Ba Chẽ đi kiểm tra tình hình mưa lũ và trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường. Ảnh: Huyện Ba Chẽ.

Đến trưa 26/8, nước lũ trên sông Ba Chẽ đã rút dần, tuy nhiên mực nước trên sông vẫn còn cao hơn hơn so với trung bình khoảng 7 m.

Các tuyến phố của thị trấn Ba Chẽ (huyện Ba Chẽ) ngập trong biển nước. Ảnh: Huyện Ba Chẽ.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Ba Chẽ đã yêu cầu các xã, thị trấn; các lực lượng chức năng duy trì công tác trực ban 24/24; sẵn sàng các phương án xử trí trên tinh thần đặt ra có tình huống xấu nhất để có giải pháp tốt nhất trong phòng chống mưa lũ, sạt lở đất; đặc biệt quan tâm đến công tác thông tin liên lạc; công tác di dời người dân ở các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; công tác đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống; công tác y tế… Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền vận động để người dân không chủ quan lơ là trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ; sạt lở đất; vì sự an toàn tuyệt đối về người và tài sản của nhân dân.

Khu vực xã Nam Sơn (huyện Ba Chẽ) bị ngập sâu từ 50 cm - 1 m.
Nước ngập sâu khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Lực lượng chức năng phải dùng xuồng để di chuyển và tiếp cận các khu vực ngập sâu. Ảnh: Huyện Ba Chẽ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nước lũ lên cao gây ngập lụt một số khu vực của huyện Ba Chẽ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO