Du lịch

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch dịp Tết

Ngọc Anh 06/02/2024 16:51

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã lên phương án sẵn sàng đón khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Với hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận lợi cùng đa dạng các sản phẩm du lịch đặc sắc, Quảng Ninh luôn nằm trong danh sách những điểm đến được yêu thích vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, điểm, khu du lịch tại Quảng Ninh đã và đang lên phương án sẵn sàng đón khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay. Trong đó, các điểm đến nổi tiếng của Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Khu di tích Danh thắng Yên Tử, di tích đền Cửa Ông - Cặp Tiên,… sẽ đón khách xuyên Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng khách du lịch 'xông đất' Quảng Ninh năm 2023.

Theo thông tin từ Tập đoàn Sun Group, Cảng tàu quốc tế Hạ Long đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực cũng như cơ sở vật chất để đảm bảo phục vụ tốt nhất khách du lịch đi tham quan Vịnh Hạ Long trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Theo kế hoạch, vào ngày mùng 1 Tết, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long, tỉnh sẽ tổ chức chương trình chúc Tết những vị khách đầu tiên của năm mới đi tham quan Vịnh. Và theo dự kiến vào ngày mùng 4 Tết, Cảng sẽ đón tàu biển du lịch Zhao Shang Yi Dun mang theo khoảng 500 khách quốc tế đến Hạ Long. Đây cũng là đoàn khách du lịch tàu biển đầu tiên đến Quảng Ninh trong năm mới Giáp Thìn 2024.

f49aaa75-217a-4a66-bc0d-8d2048a6910a.jpeg
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả) hoạt động xuyên Tết để phục vụ du khách.

Bên cạnh Cảng tàu quốc tế Hạ Long, thì Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả) cũng sẽ hoạt động xuyên Tết để phục vụ du khách. Riêng đối với Công viên Sun World Hạ Long thì chỉ có Cáp treo Nữ Hoàng – Đồi Mặt Trời hoạt động xuyên Tết với các khung giờ cố định là từ 14h-20h (ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết) và từ 9h-20h (ngày mùng 2 đến ngày mùng 5 Tết); còn Công viên Rồng sẽ tạm ngừng hoạt động đến ngày 9/3…

Tại Khu di tích Danh thắng Yên Tử, nhiều hoạt động chào đón du khách trong dịp Tết Nguyên đán cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng, nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ khi tới nơi đây. Các hoạt động sẽ được phân theo từng giờ và từng ngày để du khách trải nghiệm, như: Khám phá non thiêng Yên Tử, đêm hội Làng Nương, thiền thở, thiền hoa đăng, thiền buông thư, Yoga, thưởng nhạc “Diệu âm Yên Tử”, cắm trại, tham gia trò chơi dân gian, học pha trà,…

Theo ông Lê Trọng Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ lấp đầy phòng lưu trú ở Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã đạt trên 90%.

Khu Tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử (xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí) được chọn làm địa điểm diễn ra môn Cờ tướng trong khuôn khổ SEA Games 31.
Tính tới thời điểm hiện tại, tỷ lệ lấp đầy phòng lưu trú ở Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã đạt trên 90%.

Không chỉ đón khách xuyên Tết, các khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh như: Mường Thanh, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long, FLC Hạ Long, Novotel Hạ Long,… còn tổ chức tiệc tất niên, đón năm mới trong không khí sang trọng, ấm cúng cùng nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, góp phần mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên khi “ăn Tết” ở Quảng Ninh.

Để đảm bảo công tác đón tiếp, phục vụ khách du lịch trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có chủ trương khuyến khích các nhà hàng, quán ăn, cơ sở dịch vụ mở cửa hoạt động trong tất cả các ngày nghỉ Tết, đặc biệt trong ngày 30 tháng Chạp, mùng 1 Tết và bố trí tăng cường nhân lực trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất dành cho du khách.

Theo khảo sát thực tế của PV Báo Đại Đoàn Kết, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nổi tiếng với không gian check-in đẹp, tập trung chủ yếu ở khu vực TP Hạ Long như: La Luna Coffe (Đồi Monaco, phường Bãi Cháy), Tổ hợp Đồi Mặt Trời (đường Đặng Bá Hát, phường Hồng Gai), Daily Coffee (phường Hồng Hải)… hay xung quanh các điểm, khu du lịch nổi tiếng đều sẽ hoạt động không nghỉ trong dịp Tết Nguyên đán…

“Vào những dịp nghỉ Tết Nguyên đán, quán của tôi thường xuyên trong tình trạng kín chỗ và doanh thu cao hơn hẳn so với bình thường”, chị Đoàn Thị Bích Ngọc, chủ quán Daily Coffee (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) chia sẻ.

dc4797a0-a1c2-4b91-bd3b-0db36e93ffd5.jpeg
Nhân viên quán Daily Coffee (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) trang trí không gian Tết cổ truyền tại quán để phục vụ khách du lịch check-in.

Ngoài các địa điểm đón khách xuyên Tết, nhiều điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng đã lên kế hoạch nghỉ Tết ngắn để có thể kịp thời phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đến Quảng Ninh trong dịp này. Điển hình như Bảo tàng Quảng Ninh chỉ nghỉ Tết từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 1 Tết và sẽ mở cửa đón khách tham quan trong khung giờ 9h-16h từ ngày mùng 2 Tết đến ngày mùng 5 Tết.

Trao đổi với PV, đại diện chuỗi nhà hàng Hồng Hạnh trên địa bàn TP Hạ Long cho biết: Nhà hàng nghỉ Tết từ ngày 29 tháng Chạp và khai Xuân, đón khách trở lại vào ngày mùng 3 Tết. Dự kiến, lượng khách đến nhà hàng vào dịp nghỉ Tết Nguyên Đán rất đông. Chúng tôi cũng đã lên phương án chuẩn bị về nhân lực, nguồn thực phẩm,… đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.

Bên cạnh việc khuyến khích các cơ sở kinh doanh dich vụ du lịch mở cửa xuyên Tết, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các cơ sở dịch vụ du lịch phải đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiện nghi phục vụ khách vận hành tốt, an toàn, vệ sinh, thông thoáng, thẩm mỹ cao… Đồng thời, thực hiện nghiêm việc công bố giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định, nghiêm cấm các hàng vi chèo kéo, tăng giá, ép giá làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh. Các cơ sở dịch vụ du lịch cũng cần tổ chức thêm các sản phẩm du lịch và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao,… trong dịp Tết để phục vụ du khách…

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (22-26/1/2023), các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 660.000 lượt khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO