Quảng Ninh sẽ kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch

Quang Sơn 28/05/2021 11:40

Trong công văn mới nhất về phòng, chống dịch, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất việc thực thi tại các địa phương. Nếu có vi phạm người đứng đầu chính quyền tại các huyện, thị xã, thành phố sẽ phải chịu trách nhiệm với ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, với nguy cơ mầm bệnh xâm nhập là rất lớn, tỉnh Quảng Ninh đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ… những người trên tuyến đầu chống dịch vẫn ngày đêm thực hiện nhiều giải pháp nhằm ngăn ngừa, giữ vững thành quả phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, theo ghi nhận trên địa bàn, người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là. Tại các bãi biển, đường phố, vỉa hè, các quán giải khát, quán bia vẫn tụ tập đông người, không giữ đúng khoảng cách, không đeo khẩu trang tại nơi công cộng làm nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao.

Hàng quán tại khu vực đường Lê Lợi, theo quan sát đều không thực hiện các định phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Tại khu vực đường Lê Lợi, phường Yết Kiêu (TP Hạ Long), đoạn dưới gầm cầu Bãi Cháy hàng loạt quán bia, quán giải khát vẫn mở cửa đón khách nhưng không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố. Theo quan sát, hàng quán tại khu vực này khách hàng rất đông, các bàn kê san sát vào nhau, không đảm bảo được khoảng cách, không có vách ngăn. Phương tiện đỗ kín khu vực hai bên đường và cả trên vỉa hè.

Còn tại khu vực quảng trường 30/10, đường bao biển và bãi tắm Hòn Gai người dân đi tập thể dục, hoạt động, vui chơi vào các buổi sáng sớm và chiều tối vẫn rất nhộn nhịp. Đa phần người dân đều chấp hành đeo khẩu trang nhưng vẫn còn một số người dân lơ là, chủ quan, không chấp hành “5K” tụ tập đông người.

Nắm bắt được tình hình, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương và lực lượng chức năng triển khai quyết liệt một số biện pháp cấp bách kể từ 12h ngày 28/5. Theo đó, các cơ sở dịch vụ ăn uống, các quán cà phê, giải khát, bia, rượu tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về.

Các nhà hàng, quán ăn duy trì khoảng cách tối thiểu 1 m, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm; phải có tấm chắn ngăn giọt bắn.

Dừng triệt để hoạt động tụ tập đông quá 5 người tại công viên, vườn hoa, bãi biển. Thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh sẽ kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO