Xã hội

Quảng Ninh sẽ thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè

Ngọc Anh 30/05/2024 20:16

Các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh sẽ thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè do chủ tịch UBND các cấp làm trưởng ban nhằm thực hiện mục tiêu "3 giảm, 3 tăng".

Đây là đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tại cuộc họp thống nhất quan điểm chỉ đạo toàn tỉnh về quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi trong dịp hè diễn ra vào ngày 30/5.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp sẽ thực hiện rà soát các kế hoạch, chỉ đạo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trên cơ sở “3 giảm, 3 tăng”.

"3 giảm" là giảm thiểu số thanh thiếu nhi bị TNGT; giảm tai nạn thương tích và đuối nước; giảm số thanh thiếu nhi nảy sinh hành vi xấu, vi phạm pháp luật.

"3 tăng" là tăng cường trang bị kỹ năng cho thanh thiếu nhi, nhất là các kỹ năng về bơi lội, kỹ năng sống, năng khiếu; tăng cường tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè trên tinh thần đổi mới nội dung, hình thức, thêm các sân chơi bổ ích, các cuộc thi, khuyến khích sự sáng tạo, say mê, rèn luyện phát triển năng khiếu, kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi; tăng cường trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với nhiệm vụ quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi.

Các em học sinh trường Tiểu học Liên Vị được tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước năm 2024.
Các em học sinh Trường Tiểu học Liên Vị (TX Quảng Yên) được tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước. Ảnh: Phạm Tuyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Nghỉ hè là dịp trẻ em có nhiều thời gian để tự do vui chơi, tuy nhiên đây cũng là quãng thời gian tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương cho trẻ.

Để thanh thiếu nhi có môi trường nghỉ hè an toàn, lành mạnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai nhiều hoạt động tổ chức, quản lý sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi; tăng cường tuyên truyền về Luật Trẻ em; triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và bảo đảm ANTT, ATGT… Trong đó, trọng tâm là phát huy vai trò và sự phối hợp của cả nhà trường, gia đình và chính quyền, các tổ chức, đoàn thể… để tổ chức tốt việc quản lý, giám sát trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bảo đảm tính mạng và sức khỏe của trẻ em, hạnh phúc của gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh sẽ thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè