Xã hội

Quảng Ninh: Sở Giáo dục chỉ đạo ‘nóng’ về vụ hơn 20 học sinh nghi ngộ độc sau khi ăn kẹo ‘lạ’

Ngọc Anh 29/11/2023 21:54

Liên quan đến việc nhiều học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo “lạ”, ngày 29/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo “nóng” về việc tăng cường sức khỏe cho học sinh.

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, ngày 27/11, sau khi ăn cùng 1 loại kẹo "lạ" (vỏ kẹo có chữ nước ngoài và không có chú thích bằng tiếng Việt) được mua ở quán ngoài cổng trường, hơn 20 học sinh Trường THCS&THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Sau khi nhận được thông tin về sự việc, các cơ quan chức năng huyện Bình Liêu cũng đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, xác minh.

Ngày 29/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo “nóng” về việc tăng cường sức khỏe cho học sinh và tránh các vụ việc tương tự nêu trên xảy ra. Theo đó, Sở yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền đến tất cả các bậc phụ huynh, quán triệt học sinh không mua đồ ăn vặt không có nguồn gốc xuất xứ.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cần chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rà soát kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh quanh khu vực cổng trường nếu bày bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đặc biệt, Sở đề nghị các cơ sở giáo dục chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở kinh doanh quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc và báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Cơ sở giáo dục cũng cần chủ động phối hợp với ngành Y tế, gia đình để theo dõi diễn biến, tình hình sức khỏe của học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc sau khi ăn kẹo “lạ”. Song song với đó cần kịp thời thăm hỏi, động viên, ổn định tâm lý, sức khoẻ của học sinh để các em sớm bình phục trở lại trường học và phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Sở Giáo dục chỉ đạo ‘nóng’ về vụ hơn 20 học sinh nghi ngộ độc sau khi ăn kẹo ‘lạ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO