Quảng Ninh: Tăng cường công tác phòng, chống dịch trong trường học

Minh Hưng 10/03/2021 16:49

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, toàn bộ trường học trong tỉnh, nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác chống dịch trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh đang được nâng mức cao hơn so với trước đây. Trong tuần đầu học sinh trở lại trường, hầu hết các trường đều xây dựng phương án nhằm đảm bảo thực hiện quy định về giãn cách trước giờ học, giờ ra chơi, giờ tan trường, bố trí giãn cách để đảm bảo tránh ùn tắc, tập trung đông người trong thời gian cao điểm khi phụ huynh đưa, đón học sinh ở khu vực cổng trường.

Thông điệp "5K" cũng được các trường dán tại các lớp học hoặc hành lang để học sinh nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập thể tập trung đông người, hoạt động học tập trải nghiệm thực tế trong nội tỉnh.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi, TP Uông Bí, đều đeo khẩu trang trong lớp học. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Ở các trường mầm non đều chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn cho trẻ. Khẩu phần ăn đảm bảo dinh dưỡng; cốc và khăn tay đều được trẻ dùng riêng.

Công tác y tế trường học cũng được chú trọng hơn. Nhân viên y tế đảm bảo trực liên tục trong suốt thời gian dạy và học để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm theo dõi học sinh, phát hiện học sinh có vấn đề về sức khỏe để xử lý kịp thời. Đối với những trường không có nhân viên y tế thì phối hợp với trạm y tế, trung tâm y tế để được hướng dẫn, hỗ trợ và kịp thời xử lý khi có tình huống.

Đối với Thị xã Đông Triều, từ ngày 8/3/2021, học sinh giáo dục phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn được đi học trở lại bình thường. Cấp mầm non bắt đầu đi học trở lại từ ngày 15/3/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tăng cường công tác phòng, chống dịch trong trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO