Quảng Ninh: Tặng đất và nhà cho nạn nhân còn lại trong gia đình có 8 người bị thiệt mạng sau vụ sạt lở đất

Xuân Quảng 04/08/2015 14:21

Sáng nay 1/8, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã đến thăm, động viên anh Cao Tiến Vĩ, hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Anh Cao Tiến Vĩ người còn lại sống sót trong vụ sạt lở đất, đá gây sập 3 nhà làm chết 8 người trong gia đình anh tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng (TP Hạ Long) vào rạng sáng ngày 28/7.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc thăm hỏi, động viên
anh Cao Tiến Vĩ, hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc đã chia sẻ: Khu cũ không thể ở được vì không an toàn. Hơn nữa, giờ về lại nơi đó ở anh Vĩ sẽ bị ám ảnh vì mất mát quá lớn. Chỗ đó để gia đình trồng rau, tăng gia sản xuất thôi. Chúng tôi tặng anh mảnh đất mới, từ 60 - 80 m2, trị giá khoảng 700 triệu đồng, tùy anh chọn bất cứ mảnh nào anh thích tại khu tái định cư phường Cao Thắng. Đây chỉ là một chút quà nhỏ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ninh, nhằm chia sẻ phần nào với những khó khăn và mất mát không gì có thể bù đắp nổi với anh và gia đình…

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chỉ đạo lãnh đạo TP Hạ Long, phường Cao Thắng cùng với gia đình anh Vĩ ngay trong ngày hôm nay đi chọn đất, đồng thời phối hợp với Tập đoàn Sun Group sẽ hỗ trợ toàn bộ việc xây dựng nhà cho anh Vĩ trong 1 tháng phải hoàn thành nhà mới cho anh Vĩ, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, phù hợp với nguyện vọng của gia đình.

Về công việc sau này của anh Vĩ, công nhân Công ty than Hòn Gai, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết sẽ đề nghị Công ty bố trí công việc phù hợp với tình hình sức khỏe của anh Vĩ.

Liên quan đến hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, tỉnh đã quyết định đưa ra các mức hỗ trợ như sau: Hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà sập hoàn toàn; 20 triệu đồng/nhà sửa chữa lớn và 5 triệu đồng/nhà bị ngập nước trên 1m.

Tính đến thời điểm này tỉnh Quảng Ninh có 28 căn nhà bị sập hoàn toàn, hơn 3.700 nhà, trường học bị ngập nước hơn 1m, ngoài ra thiệt hại lớn cả về nuôi trồng thủy, hải sản, đường sá, cầu cống và hồ thủy lợi. Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra ước tính lên tới 2.000 tỷ đồng, trong đó ngành than thiệt hại 1.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tặng đất và nhà cho nạn nhân còn lại trong gia đình có 8 người bị thiệt mạng sau vụ sạt lở đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO