Quảng Ninh: Tạo điều kiện tốt nhất cho sỹ tử vùng khó thi tốt nghiệp

Nguyễn Quý 28/06/2023 09:14

Bình Liêu là huyện miền núi phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, trong số 258 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023, có tới 238 thí sinh là người dân tộc thiểu số, 41 em có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Bình Liêu có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Bình Liêu, với tổng số thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 258 thí sinh, trong đó 238 thí sinh là người dân tộc thiểu số (Tày 127, Dao 51, Sán Chỉ 59, Hoa 1).

Trên 92% thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của huyện Bình Liêu là người dân tộc thiểu số.

Ông Dương Ngọc Khoa, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Liêu, cho biết: Cách đây 2 tháng, UBND các xã, thị trấn đã rà soát, thống kê cụ thể các gia đình có thí sinh tham gia kỳ thi để nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng của các gia đình, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, những gia đình ở xa địa điểm thi; tạo điều kiện bố trí ăn, ở, đi lại trong thời gian thi cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc hộ nghèo.

41 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng có nguy cơ sạt lở đã được lập danh sách báo về UBND huyện và các xã để có phương án hỗ trợ cụ thể.

Những địa bàn xã có nguy cơ mưa bão, lũ lụt cao, huyện cũng chủ động phương án cho học sinh ở lại khu vực an toàn để có thể đi đến để điểm thi không bị cản trở bởi mưa bão, lũ lụt. Trong mọi tình huống phải đảm bảo không có bất kỳ thí sinh nào không đến được điểm thi do bị mưa bão, lũ lụt hay các trở ngại khách quan khác ảnh hưởng đến việc đi lại.

Đối với các địa phương khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo khác, tỉnh Quảng Ninh cũng đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho thí sinh và người thân ở các điểm coi thi về điều kiện ăn, nghỉ, đi lại. Đặc biệt, thực hiện tổ chức rà soát và có các biện pháp quan tâm, hỗ trợ các thí sinh là người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, hải đảo tham dự kỳ thi. Đồng thời, bám sát diễn biến thời tiết, quản lý chặt chẽ địa bàn, đặc biệt các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng do thời tiết xấu để kịp thời có biện pháp hỗ trợ thí sinh được dự thi an toàn, đúng quy chế.

Thí sinh đến điểm thi Trường THPT Bình Liêu.

Với phương châm tuyệt đối không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại, hoặc những trở ngại khách quan khác. Hội đồng coi thi tuyển sinh và điểm thi tốt nghiệp THPT đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trường thi, phòng thi đảm bảo cho điểm thi làm việc theo đúng yêu cầu, quy định. Cùng với đó, lập danh sách toàn bộ thí sinh dự thi, những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, địa hình cách trở có nguy cơ gặp khó khăn nếu có sự cố về thời tiết đều có phương án hỗ trợ đảm bảo thời gian và điều kiện cho các thí sinh tham gia thi đúng quy định.

Thí sinh Bình Liêu bước vào môn thi đầu tiên, môn Ngữ Văn.

Chỉ đạo tại cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh vào ngày 23/6, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh, nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 hết sức quan trọng, vì vậy công tác chuẩn bị phải kỹ lưỡng, tuyệt đối không để xảy ra sai sót do chủ quan của các Sở, ngành chức năng thành viên Ban Chỉ đạo và các địa phương. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề nắm bắt tình hình thí sinh, đảm bảo chăm lo ăn, ngủ, nghỉ cho thí sinh và người nhà trong suốt các ngày thi, tuyệt đối không để bất kỳ thí sinh nào không thể dự thi do các trở ngại khách quan.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ninh có 16.024 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 265 thí sinh so với năm trước. Trong đó, có 2.046 thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp (12,77%); 13.566 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (84,66%); 412 thí sinh đăng ký chỉ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (2,57%).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tạo điều kiện tốt nhất cho sỹ tử vùng khó thi tốt nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO