Quảng Ninh: Tàu thuyền gấp rút cập bến tránh bão số 5

Thanh Phương 19/10/2023 18:31

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 5, chiều ngày 19/10, hàng trăm tàu đánh cá, tàu du lịch đã nhanh chóng vào bờ neo đậu an toàn.

Để ứng phó và phòng chống cơn bão số 5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi. Thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 15h ngày 19/10.
Ngay từ đầu giờ chiều nay (19/10), các tàu thuyền lớn nhỏ đã nhanh chóng cập bến Cái Xà Cong để neo đậu.
Khi nghe thông tin dự báo về việc bão số 5 bất ngờ đổi hướng và đang tiến nhanh vào khu vực Vịnh Bắc Bộ với sức gió ngày càng mạnh, bà con ngư dân khẩn trương di chuyển vào bờ tránh trú.
Tại khu vực ven bờ đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, các tàu thuyền “nấp” sau những dãy núi để trú bão.
Chiếc thuyền nhỏ “thong dong” sau khi đã tìm được nơi trú bão an toàn.
Ông Vũ Văn Duy, chủ tàu cá đang hoạt động tại vùng biển Quảng Ninh cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin tạm ngừng cấp phép cho tàu thuyền ra khơi, tôi và bà con ngư dân đã đưa tàu về nơi trú ẩn an toàn”. Để yên tâm hơn, chiều ngày 19/10, ông còn huy động con cái ra để buộc chặt dây neo đậu để tránh trường hợp bão to, gió lớn có thể cuốn tàu ra ngoài.
Không chỉ có tàu thuyền của ngư dân, những chiếc tàu du lịch cũng đang trú bão tại khu vực ven bờ đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.
Tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tàu du lịch đã về bờ neo đậu từ rất sớm. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu những tàu đang trên lịch trình chạy về nơi tránh trú bão và phải hoàn thành trước 18h ngày 19/10.
Khu vực đón trả khách tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu vắng lặng khi các tàu du lịch đã di chuyển đến nơi tránh bão.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tàu thuyền gấp rút cập bến tránh bão số 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO