Quảng Ninh: Tổ chức chuỗi sự kiện hấp dẫn để kích cầu du lịch nội địa

Bảo Duy - Huyền Chi 31/10/2020 09:00

Trong tối 30/10, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức một loạt các sự kiện hấp dẫn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Tại huyện Tiên Yên, Tuần Văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng lần thứ III với chủ đề "Tiên Yên - Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng đông bắc", đã đem lại cho du khách và nhân dân tới dự cảm nhận được những nét văn hóa độc đáo của các vùng, miền, những không gian văn hóa đa dạng và những cung bậc cảm xúc sâu lắng, ấn tượng về cuộc sống, sinh hoạt, lao động, sản xuất của đông bào các dân tộc thiểu số vùng đông bắc của tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi lễ, huyện Tiên Yên vinh dự đón nhận Quyết định của Bộ trưởng Xây dựng công nhận thị trấn Tiên Yên mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV; UBMT tỉnh Quảng Ninh cũng tiếp nhận hơn 7,6 tỷ đồng do cán bộ, nhân dân và đồng bào các dân tộc trong tỉnh ủng hộ đồng bào miền trung chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ và bão vừa qua.

Huyện Tiên Yên vinh dự đón nhận Quyết định của Bộ trưởng Xây dựng công nhận thị trấn Tiên Yên mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, thể thao các dân tộc vùng đông bắc sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội thi các môn thể thao dân tộc và biểu diễn trò chơi dân gian; Hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền của các địa phương trong và ngoài tỉnh; Chợ phiên Hà Lâu; Hội thi Vua gà...

Trong buổi tối cùng ngày, tại TP Hạ Long và huyện Vân Đồn cũng đã diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 và Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I - năm 2020.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 có 417 gian hàng, tăng 43 gian hàng so với kỳ hội chợ trước, gồm các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước với trên 532 sản phẩm; các gian hàng triển lãm thương mại sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh… đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, du khách.

Hội chợ OCOP luôn được sự quan tâm của người dân và du khách

Đến với hội chợ OCOP Quảng Ninh, người dân sẽ được thưởng thức, mua sắm để tiêu dùng và làm quà tặng người thân, bạn bè với những sản phẩm đặc trưng, chất lượng.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP Quảng Ninh đợt 1 năm 2020 cho các sản phẩm tham gia thi sao và nâng hạng sao. Năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Quảng Ninh tổ chức cuộc thi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP với 73 sản phẩm tham gia dự thi. Trải qua 3 vòng thi, Hội đồng đánh giá đã chọn ra 64 sản phẩm đạt sao, trong đó có 42 sản phẩm đạt 3 sao và 22 sản phẩm đạt 4 sao. Như vậy, đến nay toàn tỉnh đã có tổng số 236 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I - năm 2020 cũng là một trong chuỗi các hoạt động nhằm hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch nội tỉnh, người Quảng Ninh đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng hải sản trên địa bàn tỉnh.

Thi chế biến các món ăn từ con hàu trong Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn.

Với mục tiêu nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa ẩm thực tiêu biểu của người dân Vân Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung đến toàn thể người dân và du khách. Liên hoan có sự góp mặt của 31 gian hàng tham gia liên hoan ẩm thực và 7 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương. Trong khuôn khổ liên hoan sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Thi chế biến các món ăn từ hàu; trưng bày các món ăn, ẩm thực đặc sản của Vân Đồn; liên hoan, giao lưu văn nghệ...

Tại lễ khai mạc liên hoan Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I, ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận bãi tắm Phương Đông (huyện Vân Đồn) đạt chuẩn bãi tắm du lịch.

Trong không khí cả nước đang hướng về khúc ruột miền Trung, Ban Tổ chức liên hoan cũng phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Trong đó, Công ty Phương Đông thông qua Uỷ ban MTTQ huyện Vân Đồn đã ủng hộ 100 triệu đồng.

Các hoạt động trên được tỉnh Quảng Ninh tổ chức nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm kích cầu du lịch cuối năm, góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Ninh đến với du khách trong nước; phấn đấu đạt mục tiêu thu hút được ba triệu lượt khách đến với các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tổ chức chuỗi sự kiện hấp dẫn để kích cầu du lịch nội địa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO