Quảng Ninh: Tôn vinh 35 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2023

Nguyễn Quý 12/10/2023 11:51

Ngày 12/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ tôn vinh 35 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Chương trình tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất. Qua đó, động viên, khích lệ sự sáng tạo của người nông dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chi, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp…

Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ tôn vinh 35 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Bước sang năm thứ 2 triển khai tổ chức, chương trình ngày càng thu hút đông đảo hồ sơ đề cử sản phẩm. Năm 2023, Ban tổ chức đã tiếp nhận thông tin đăng ký của 53 sản phẩm do 31 đơn vị, cá nhân đề cử. Qua quá trình thẩm định và bình chọn kỹ lưỡng, có 35/53 sản phẩm được tôn vinh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.

Đây đều là những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã, hình thức bao bì đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Hầu hết các sản phẩm đã tham gia chương trình OCOP và chiếm thị phần lớn trong tỉnh, trong nước, có tính cạnh tranh cao. Nhiều sản phẩm đã ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, chủ động, tích cực tham gia các sàn thương mại điện tử…

- 5 sản phẩm ở TP Uông Bí, gồm: Rượu đông trùng hạ thảo Phương Thùy, Đông trùng hạ thảo khô Phương Thùy, Cao Thiên Đông, Cao Lạc tiên An thần, Rượu mơ Yên tử.

- 4 sản phẩm ở TX Quảng Yên, gồm: Máy chế biến thức ăn chăn nuôi đa năng, Trứng vịt Cường Liên, Mắm tép chưng thịt Nguyên Nhàn, Trứng gà trắng Tân An.

- 3 sản phẩm ở huyện Đầm Hà, gồm: Dưa lưới Quảng Tân, Rượu khoai Quý Chuẩn Đầm Hà, Chả cá - mực Khánh Đan.

- 3 sản phẩm ở huyện Hải Hà, gồm: Trà hoa vàng Quy Hoa, Chanh đào mật ong, Chè Ngọc Thúy.

- 3 sản phẩm ở TP Hạ Long, gồm: Ổi Lê Toàn Phú, Bánh đa chiên Hoa Sơn, Khau nhục Sơn Dương.

- 3 sản phẩm ở TP Cẩm Phả, gồm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An thần ngủ ngon Đông Bắc, Ích huyết minh não Đông Bắc, Dầu gội dược liệu Đông Bắc.

- 3 sản phẩm ở huyện Ba Chẽ, gồm: Trà hoa vàng Ba Chẽ, Rượu Nấm lim xanh Ba Chẽ, Rượu Ba kích tím.

- 3 sản phẩm ở huyện Cô Tô, gồm: Cơ trai đông lạnh, Mực ống Cô Tô một nắng, Cá đục một nắng.

- 2 sản phẩm ở huyện Bình Liêu, gồm: Tinh dầu hồi, Miến dong Bình Liêu.

- 2 sản phẩm ở huyện Tiên Yên, gồm: Trứng vịt biển Đồng Rui, Ớt chào mào.

- 2 sản phẩm ở TP Móng Cái, gồm: Ghẹ lột, Nước mắm sá sùng Dáng Phương.

- Gạo rươi bắc thơm ở TX Đông Triều và Nước mắm Sá Sùng Cái Rồng ở huyện Vân Đồn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh Đỗ Ngọc Nam nhấn mạnh: 35 sản phẩm tiêu biểu là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của những người nông dân đam mê với nghề gắn bó với nền sản xuất nông nghiệp. Những gương nông dân cần cù, sáng tạo, vượt khó vươn lên, hăng say trong lao động, sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao; cùng với trí tuệ, niềm đam mê, tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được tôn vinh hôm nay là niềm tự hào về người nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp với công sức, tài năng, sự sáng tạo của mình để tạo ra những sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh Đỗ Ngọc Nam phát biểu tại buổi lễ.

Chương trình tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023 được xác định là một trong các hoạt động trọng tâm của các cấp Hội Nông dân toàn tỉnh nhằm hướng tới chào mừng sự kiện trọng đại - kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023) và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023). Chương trình cũng là hoạt động thiết thực của các cấp Hội Nông dân toàn tỉnh hưởng ứng triển khai cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tôn vinh 35 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO