Quảng Ninh tuyên dương 161 doanh nghiệp giỏi, cơ quan, đơn vị văn hóa

Xuân Quảng 25/06/2017 08:45

Tại lễ tuyên dương UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao Cờ thi đua cho 7 tập thể và Bằng khen cho 154 tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa" năm 2016 .

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long trao
Cờ thi đua cho 7 tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016.

Tối qua, 24/6, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa” năm 2016.

Phong trào thi đua ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa" được tỉnh phát động từ năm 2000, đến nay đã thu hút được đông đảo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cán bộ, viên chức, người lao động (CNVC-LĐ) nhiệt tình hưởng ứng, đem lại hiệu quả thiết thực, giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, giải quyết công ăn, việc làm và đời sống cho người lao động.

Từ phong trào, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật lao động của CNVC-LĐ đã được nâng lên; hoạt động của công đoàn các cấp được hiệu quả hơn; nội lực trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phát huy.

Năm 2016, toàn tỉnh Quảng Ninh có 262 cơ quan, đơn vị, 283 doanh nghiệp đăng ký tham gia phong trào. Trên cơ sở đăng ký thi đua từ đầu năm, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã có nhiều giải pháp phù hợp, triển khai đồng bộ cùng với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn của tỉnh, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và của tỉnh.

Đến dự và phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật ghi nhận và đánh giá cao phong trào thi đua ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa" của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Trần Văn Thuật khẳng định: Phong trào có tính đồng bộ cao với những chỉ tiêu thi đua thiết thực, phù hợp với thực tiễn từng đơn vị, tạo được hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh; qua phong trào xuất hiện thêm nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Ông Thuận mong rằng thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo để các cấp công đoàn, công nhân lao động tiếp tục tham gia tích cực hơn nữa những phong trào thi đua, trong đó có phong trào ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa".

Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn tăng cường tuyên truyền về các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa"; xây dựng các tiêu chí thi đua cụ thể phù hợp với từng đơn vị gắn với việc thực hiện hiệu quả những chủ trương phát triển của tỉnh.

Phát động phong trào thi đua ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa" năm 2017, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy đẩy mạnh phong trào lên tầm cao mới gắn với các phong trào thi đua lớn của đất nước, của tỉnh, phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp tích cực đoàn kết, hợp tác, đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy sản xuất kinh doanh ổn định và từng bước phát triển, nâng cao doanh thu, đảm bảo việc làm và thu nhập cho ngời lao động.

Đồng thời tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xanh – sạch – đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, đổi mới quy chế làm việc, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường thực hiện kỷ cương công chức, viên chức, nâng cao thái độ, trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Ông Đặng Huy Hậu cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa" trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng bộ máy tổ chức Nhà nước; đổi mới hơn nữa công tác tuyên truyền, phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới để năm 2017 này, phong trào thi đua sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, ngành, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và CNVC-LĐ trên địa bàn tỉnh để đưa phong trào ngày càng lan tỏa, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Tại lễ tuyên dương UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao Cờ thi đua cho 7 tập thể và Bằng khen cho 154 tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa" năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh tuyên dương 161 doanh nghiệp giỏi, cơ quan, đơn vị văn hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO