Quảng Ninh: Xử lý tình trạng nước dâng cao tại moong sản xuất của Công ty TNHH MTV 397 ở TX Đông Triều

Xuân Quảng 04/08/2015 22:19

Sáng ngày 4/8, Công ty TNHH MTV 397 (Tổng Công ty Đông Bắc) đã khẩn trương thi công tuyến mương tại phía Bắc vỉa 9 để nắn dòng nước từ đầu nguồn chảy xuống, không cho nước đổ trực tiếp vào lòng moong vỉa 9 Mạo Khê. TX Đông Triều đã tổ chức di dời 6 hộ dân thuộc khu phố Vĩnh Tân, phường Mạo Khê đang có nguy cơ sạt lở để Công ty thi công.

Công ty TNHH MTV 397 thi công tuyến mương mới sau khi các hộ dân di dời

Hiện tại, ở vỉa 9 Mạo Khê, Công ty TNHH MTV 397 đang khai thác than lộ vỉa ở mức +1 xuống -1 so với mực nước biển, Công ty Than Mạo Khê (TKV) đang khai thác than hầm lò ở các mức từ -25 xuống đến -80 và -150.

Những ngày mưa lũ vừa qua, nước đã dâng cao tại lòng moong vỉa 9 làm gia tăng nước mặt, dẫn đến phá vỡ hệ thống đường dẫn nước bao quanh khu vực lòng moong. Lượng nước này xối thẳng xuống lòng moong vượt quá công suất bơm của vỉa. Nếu mực nước trong lòng moong vỉa 9 dâng cao, ứ đọng và không được tiêu thoát, sẽ dẫn tới việc bục nước xuống tất cả các đường lò của Công ty Than Mạo Khê ở phía dưới qua hệ thống các đường lò cũ của Pháp đã khai thác hơn 100 năm trước đây để lại.

Tuy bơm nước liên tục, song nước mưa xối thẳng xuống lòng moong vỉa 9 vẫn dâng cao

Đồng thời với thi công tuyến thoát nước mới, Công ty TNHH MTV 397 tiếp tục bơm hút nước, hạ thấp mực nước trong moong.

Theo người dân ở đây cho biết, phía Bắc lòng moong vỉa 9 trước đây là dòng suối Sâu, nước suối chảy từ trên các khe núi xuống suối và đổ về hướng cánh đồng của phường Kim Sơn, TX Đông Triều. Dòng chảy tự nhiên của suối Sâu là danh giới giữa khu phố Vĩnh Phú và Vĩnh Tân của phường Mạo Khê. Do mất dòng chảy cũ, nước mưa đã đổ trực tiếp vào lòng moong vỉa 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xử lý tình trạng nước dâng cao tại moong sản xuất của Công ty TNHH MTV 397 ở TX Đông Triều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO