Quảng Trạch gặp mặt đầu xuân 350 người 'vác tù và hàng tổng' ở thôn, xóm

Xuân Thi 13/01/2022 19:21

Những bí thư chi bộ; trưởng thôn; trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng chòm trên địa bàn huyện Quảng Trạch thực sự là cánh tay nối dài, cầu nối tuyên truyền hiệu quả những chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước đến với người dân.

Quang cảnh buổi gặp mặt ban cán sự thôn, xóm ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Ngày 13/1, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức gặp mặt đầu xuân 350 cán bộ ở cơ sở là các bí thư chi bộ; trưởng thôn; trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng chòm trên địa bàn huyện năm 2022.

Tại buổi gặp mặt, bà Vũ Thị Mai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Trạch đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện trong năm 2021; kết quả thực hiện các chương trình hành động của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của đại dịch Covid-19, song Đảng bộ và nhân dân huyện Quảng Trạch đã tăng cường đoàn kết, quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 357 tỷ đồng đạt 160% dự toán tỉnh giao và 135,4% dự toán HĐND huyện đề ra, tăng 30,8% so với năm 2020.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Quảng Trạch được triển khai hiệu quả, thiết thực. Toàn huyện hiện có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 5 khu dân cư đạt tiêu chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; 8 vườn mẫu nông thôn mới được công nhận…

Các địa biểu chia sẻ, trao đổi những vấn đề khó khăn ở địa phương.

Tại buổi gặp mặt, bên cạnh những kết quả đạt được của cán bộ và nhân dân huyện Quảng Trạch đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, xã hội, an ninh- quốc phòng vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19; các ý kiến tại buổi gặp mặt đã thẳng thắn trao đổi, góp ý vào định hướng phát triển của huyện trong thời gian tới.

Đồng thời, các đại biểu cũng đã chỉ ra những bất cập, hạn chế, khó khăn trong các lĩnh vực của đời sống nhân dân. Cụ thể như vấn đề tạo việc làm cho con em địa phương trở về từ các tỉnh, thành phía Nam; về việc tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân. Những bất cập trong địa giới hành chính, phát sinh khi sáp nhập thôn, xã; cần có chính sách đãi ngộ và “quy hoạch” nguồn cán bộ làm việc ở thôn, xóm. Những khó khăn trong xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng…

Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Đạt, Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch đã biểu dương những kết quả đạt được, những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở của ban cán sự thôn, xóm; trong đó ghi nhận vai trò của các bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng bản công tác mặt trận, trưởng chòm… trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch nhấn mạnh: “Những cán bộ ở thôn, xóm thực sự là cánh tay nối dài, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền, Mặt trận và người dân. Đây là những người nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động xây dựng địa phương và trực tiếp thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

Tiếp thu những ý kiến chân tình, mộc mạc, thiết thực từ cán bộ cơ sở ở thôn, xóm; Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan, ban ngành của huyện giải quyết triệt để những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện và có văn bản trả lời cụ thể. Riêng với những đề xuất thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, của Chính phủ, chúng tôi sẽ rà soát và có kiến nghị, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân để thực hiện hiệu quả các chính sách, chủ trương của Đảng, đúng theo pháp luật của Nhà nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trạch gặp mặt đầu xuân 350 người 'vác tù và hàng tổng' ở thôn, xóm