Giáo dục

Quảng Trị: Chuẩn bị bữa ăn, xe đưa đón thí sinh thi Tốt nghiệp THPT

Nghĩa Văn 27/06/2024 17:19

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Quảng Trị chuẩn bị xe khách để đưa đón các thí sinh của nhà trường thi tại điểm trường khác.

Ngày 27/6, ông Nguyễn Thế Long, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin trên và cho biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp nhà trường tổ chức xe đưa đón thí sinh tham gia dự thi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

a1.jpg
Trường Phổ thông DTNT tỉnh Quảng Trị tổ chức xe đưa đón các thí sinh dự thi ở được đặt tại trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: CTV.

Ông Nguyễn Thế Long cho biết thêm, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, nhà trường có 134 thí sinh tham gia dự thi. Các thí sinh đều là người đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Kô và được chăm sóc, nuôi dưỡng, học tập ngay trong khuôn viên trường Phổ thông DTNT tỉnh Quảng Trị.

Trong kỳ thi này, nhà trường bố trí xe đưa đón đối với 50 thí sinh tham gia dự thi ở điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ (cách trường khoảng 2km).

Vẫn theo Hiệu trưởng trường Phổ thông DTNT tỉnh Quảng Trị, trong kỳ thi này, thí sinh của nhà trường cũng được bố trí các bữa ăn miễn phí. Đồng thời, nhà trường cũng hỗ trợ các thí sinh trong việc chuẩn bị dụng cụ như bút, thước phục vụ quá trình làm bài thi.

a2.jpg
Bữa ăn của các thí sinh của trường Phổ thông DTNT tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CTV.

Liên quan đến kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, Tỉnh đoàn Quảng Trị thông tin, từ 26 - 29/6, cơ quan này tổ chức 26 đội hình tiếp sức mùa thi tại 26 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh với 940 tình nguyện viên.

a3.jpg
Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức 26 đội hình tiếp sức mùa thi. Ảnh: CTV.

Cùng với đó, Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng chuẩn bị 800 cây bút các loại, 11.710 hộp sữa, 700 suất cơm miễn phí, hơn 54.500 chai nước lọc, 45 phòng trọ, điểm nghỉ trưa… để phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh.

a4.jpg
Ngày thi đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi. Ảnh: CTV.

Thông tin từ phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho hay: Kỳ thi năm nay tại địa phương có 8.402 thí sinh đăng ký dự thi. Trong sáng 27/6, toàn tỉnh có 8.210 thí sinh dự thi môn Ngữ văn (đạt 99,53%); chiều cùng ngày có 8.160 thí sinh dự thi môn Toán (đạt 99,61%).

Vẫn theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, trong ngày thi đầu tiên, không ghi nhận cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Chuẩn bị bữa ăn, xe đưa đón thí sinh thi Tốt nghiệp THPT