Xã hội

Quảng Trị: Đã xác định được nguyên nhân cá chết bất thường trên kênh Bến Tám

Nghĩa Văn 23/02/2024 17:20

Chiều 23/2, ông Thân Trọng Dũng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho hay, lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn tới cá trên kênh Bến Tám chết bất thường.

Cụ thể, ông Thân Trọng Dũng cho hay, toàn bộ số cá chết trên kênh Bến Tám (một nhánh của sông Sa Lung) là do một người dân trú tại xã Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh) dùng lừ đánh bắt nhưng nhiều ngày sau mới thu hoạch.

Thời điểm thu hoạch, toàn bộ số cá đã chết nên người dân này đã đổ bỏ trực tiếp xuống kênh Bến Tám.

a1.jpg
Người dân đổ cá chết vì mắc lừ ra kênh Bến Tám. Ảnh: TDCC.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn cho biết thêm, cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị cũng đã có kết quả kiểm tra mẫu nước tại khu vực xảy ra hiện tượng cá chết, trong đó các thông số đo được đều ở mức cho phép, không ghi nhận tình trạng ô nhiễm môi trường nguồn nước tại kênh Bến Tám.

Lãnh đạo xã Vĩnh Lâm xác nhận, lực lượng chức năng đã tiến hành làm việc với người dân dùng lừ để đánh bắt và đổ cá chết xuống kênh Bến Tám như trên.

Vị lãnh đạo xã này cho biết thêm, trong trường hợp này, người dân đã sử dụng loại lừ có mắt lưới quá dày, có tính hủy diệt cao và bị cấm sử dụng trong khai thác thủy sản.

Trước đó như đã đưa tin, vào ngày 21/2, người dân tại xã Vĩnh Sơn đã phát hiện tình trạng cá chết hàng loạt tại kênh Bến Tám và thông báo vụ việc đến chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã đến hiện trường tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Đã xác định được nguyên nhân cá chết bất thường trên kênh Bến Tám

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO