Quảng Trị: Đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công lĩnh vực VH, XH năm 2023

Nghĩa Văn 03/05/2023 19:38

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tại cuộc họp rà soát tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội (VH, XH).

Ngày 3/5, theo tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, cơ quan này vừa ban hành Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tại cuộc họp rà soát tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 thuộc lĩnh vực VH, XH.

Theo đó, trong những tháng đầu năm 2023, tại Quảng Trị, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của lĩnh vực VH, XH đạt kết quả tích cực, cao hơn mức bình quân chung của toàn tỉnh và của cả nước (lĩnh vực VH, XH đạt 13,49%, của tỉnh là 6% và cả nước 10%).

Tuy nhiên, số lượng các công trình được bố trí vốn chưa được giải ngân và giải ngân dưới 10% so với kế hoạch vẫn còn khá cao.

Do đó, để phấn đấu hoàn thành tiến độ giải ngân vốn đầu tư công lĩnh vực VH, XH trong năm 2023, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP và các chủ đầu tư nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung.

Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu, bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị là một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn, có vai trò quan trọng để hỗ trợ tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Vì Hòa Bình năm 2024.
Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu, bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị là một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn, có vai trò quan trọng để hỗ trợ tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Vì Hòa Bình năm 2024.

Trong đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các giải pháp thúc đẩy giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 đã được đề ra.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương là chủ quản các dự án, công trình cần có sự phối hợp chặt chẽ, không đùn đẩy toàn bộ công việc cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh thực hiện, mà chủ động triển khai các công việc liên quan để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của ngành, đơn vị, địa phương mình.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị được phân công thẩm định hướng dẫn hồ sơ, thủ tục và ưu tiên thẩm định hồ sơ các bước, rút ngắn thời gian thẩm định nhanh nhất có thể, đảm bảo đúng quy định để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Yêu cầu Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương có liên quan để khẩn trương cập nhật, bổ sung hoàn thiện lưu đồ các thủ tục hành chính từ thẩm định, phê duyệt đến triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định, đảm bảo giải ngân toàn bộ vốn đầu tư công thuộc lĩnh vực VH, XH trong năm 2023, báo cáo UBND tỉnh biết, chỉ đạo.

Nội dung Thông báo Kết luận này cũng đề cập đến việc điều chuyển, phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh thực hiện các dự án; đề cập đến Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực y tế, Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững; một số dự án quan trọng đang triển khai trên địa bàn…

Cùng với đó, theo Thông báo Kết luận, đơn vị được giao nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh nếu không giải ngân toàn bộ số vốn được giao trong năm 2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các chủ quản lý dự án, công trình trong quá trình rà soát, nếu phát hiện nhà thầu không đủ năng lực sẽ tiến hành chấm dứt hợp đồng, tổ chức lựa chọn nhà thầu khác theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công lĩnh vực VH, XH năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO