Quảng Trị: Hơn 500 hộ dân ở ‘rốn lũ’ Hải Lăng ngập nước

Nghĩa Văn 15/11/2023 17:32

Chiều 15/11, UBND huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến 14h cùng ngày, 517 hộ dân thuộc các xã Hải Phong, Hải Định, Hải Chánh, Hải Sơn, Hải Lâm, Hải Trường … bị ngập nước.

Theo đó, tại xã Hải Phong có 318 hộ bị ngập nước. Đồng thời, toàn bộ đường giao thông liên thôn, trục thôn trên địa bàn xã Hải Phong cũng đã bị ngập nước ở mức 0,5 - 1m.

Hơn 500 hộ dân tại huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) bị ngập nước. Ảnh: CTV.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Bùi Xuân Giang - Chủ tịch UBND xã Hải Phong cho biết, đa số các hộ dân bị ngập nước trong chiều hôm nay (15/11). Hiện tại, trên địa bàn vẫn đang mưa lớn theo từng đợt, tốc độ nước dâng có chậm hơn so với sáng cùng ngày.

Ngoài xã Hải Phong, 35 hộ dân ở xã Hải Chánh, 22 hộ dân ở xã Hải Sơn, 22 hộ dân ở xã Hải Trường, 120 hộ dân ở xã Hải Lâm và 26 hộ dân ở xã Hải Định cũng bị ngập nước ở mức từ 0,1 - 1m.

Nhiều tuyến đường giao thông tại các xã này cũng đã bị ngập ở mức 0,1 - 1,5m.

Ngoài ra, 19 điểm trường (9 trường mầm non, 10 trường TH và THCS) tại huyện Hải Lăng cũng bị ngập nước khiến 5.333 học sinh phải nghỉ học.

19 điểm trường bị ngập, hơn 5.000 học sinh phải nghỉ học. Ảnh: CTV.

Các địa phương đã tiến hành di dời 118 hộ dân với 321 nhân khẩu đến nơi tránh trú an toàn.

UBND huyện Hải Lăng cho biết thêm, 120m kênh mương ở thôn Thượng Nguyên và khoảng 300m kè đường liên thôn Xuân Lâm - Thượng Nguyên (xã Hải Lâm) bị sạt lở; 10m tường rào trường TH và THCS Hải Thọ (khu vực tiểu học) cũng đã bị sập.

UBND huyện Hải Lăng chỉ đạo các xã, thị trấn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bị động bất ngờ trong công tác ứng phó, phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Trường hợp cần thiết có thể tạm dừng tất cả các công việc chưa thiết yếu để tập trung triển khai các phương án cho công tác phòng, chống lụt, bão nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân.

Triển khai phương án sơ tán, di dời người dân ở các vùng bị ngập lụt, lũ quét nhằm đảm bảo an toàn, không để xảy ra tình huống bất ngờ, bị động, nhất là các tình huống ban đêm. Đồng thời, triển khai công tác di dời người dân đối với những hộ thuộc diện di dời.

Chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự túc trực, sẵn sàng di dời, ứng cứu người dân đến nơi an toàn và bảo vệ tài sản của Nhân dân, nhất là phương án cảnh báo các điểm sạt lở, đường ngập lụt và sự chủ quan của Nhân dân.

Dưới đây là một số hình ảnh về tình hình mưa lũ tại xã Hải Phong:

Mưa lớn vẫn diễn ra theo từng cơn. Ảnh: CTV.
Người dân dùng ghe để chở đồ đạc, xe máy đưa đến nơi cao hơn. Ảnh: CTV.
9 trường mầm non cùng 10 trường TH và THCS tại huyện Hải Lăng bị ngập nước. Ảnh: CTV.
Hơn 5.000 học sinh tại huyện Hải Lăng phải nghỉ học. Ảnh: CTV.

Video: Tình hình mưa lũ tại xã Hải Phong. CTV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Hơn 500 hộ dân ở ‘rốn lũ’ Hải Lăng ngập nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO