Quảng Trị: Tăng cường chấn chỉnh bạo lực học đường

Nghĩa Văn 27/04/2023 10:30

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đến việc phòng, chống bạo lực học đường.

Ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký văn bản số 1923/UBND-KGVX về việc triển khai các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng, chống bạo lực học đường.

Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, ngành giáo dục đào tạo đã phối hợp với các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, TP hướng dẫn các đơn vị trường học thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng, chống bạo lực học đường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra một số vụ bạo lực học đường ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần, tính mạng gây bức xúc trong xã hội, tác động tiêu cực đến môi trường giáo dục.

Trước thực trạng đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ban, ngành, các cơ quan, tổ chức có liên quan, UBND các huyện, thị xã, TP triển khai các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng, chống bạo lực học đường.

Trong đó, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong các hoạt động giáo dục đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh;

Triển khai tập huấn, hội thảo về Tâm lý học đường cho cán bộ quản lý, giáo viên trên toàn tỉnh để làm tốt công tác tham vấn, tư vấn cho học sinh;

Chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị, trường học tăng cường công tác xây dựng văn hóa học đường; Xây dựng và thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương; Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trường học, các tổ chức trong trường học trong việc chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, mâu thuẫn xô xát trong học sinh.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị theo dõi, đôn đốc, định kỳ báo cáo UBND tỉnh về việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Tăng cường chấn chỉnh bạo lực học đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO