Quảng Trị: Tùy diễn biến mưa lũ, nhà trường có thể cho học sinh nghỉ học

Nghĩa Văn 12/10/2023 19:19

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản về việc theo dõi, ứng phó với tình hình mưa lũ.

Ngày 12/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã có văn bản về việc theo dõi, ứng phó với tình hình mưa lũ.

Quảng Trị: Tùy diễn biến mưa lũ, nhà trường có thể cho học sinh nghỉ học
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đề nghị lãnh đạo các đơn vị, trường học thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai.

Theo đó, tùy vào diễn biến mưa lũ và điều kiện thực tế tại cơ sở, Thủ trưởng các đơn vị cho học sinh nghỉ học trong trường hợp không bảo đảm an toàn cho học sinh; chủ động thông báo cho học sinh trở lại trường khi tình hình mưa lũ không còn diễn biến phức tạp.

Qua văn bản, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị, lãnh đạo các đơn vị, trường học thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, chủ động nắm diễn biến thực tế mưa lũ trên địa bàn, nhất là khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu, khu vực qua các ngầm, tràn, khu vực nước chảy xiết, vùng ngập lụt cục bộ để chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời, sau mưa lũ khẩn trương tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai; nhanh chóng, xử lý vệ sinh, môi trường; phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra.

Trước đó, để ứng phó với mưa lũ, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có công điện khẩn yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai để chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Chủ động triển khai công tác sơ tán dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu…

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị chủ động nguồn cung lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân ở những nơi có nguy cơ bị chia cắt do ngập sâu, sạt lở, xử lý khẩn cấp sạt lở bờ sông, bờ biển, cắm biển cảnh báo sạt lở, ngập sâu. Sau mưa lũ khẩn trương tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai nhanh chóng, xử lý vệ sinh, môi trường, phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Tùy diễn biến mưa lũ, nhà trường có thể cho học sinh nghỉ học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO