Chuyện tử tế

Quảng Trị: Tuyên dương 5 học sinh trao trả đồ nhặt được cho người đánh mất

Nghĩa Văn 06/05/2024 10:31

Sau khi nhặt được đồ rơi, 5 em học sinh đang theo học tại trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) đã tìm cách trao trả lại cho người đánh mất.

Sáng 6/5, ông Hoàng Quốc Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, nhà trường vừa tổ chức tuyên dương nhóm học sinh đang theo học tại đây vì đã có hành động trao trả lại đồ nhặt được cho người đánh mất.

1-nha-duoc-do-roi.jpg
Trường THCS Nguyễn Trãi tặng hoa, tuyên dương nhóm học sinh Đạt, Trang và Nhi trong buổi chào cờ sáng 6/5. Ảnh: Trường THCS Nguyễn Trãi.

Cụ thể, các học sinh được tuyên dương gồm: Nguyễn Hữu Đạt (học sinh lớp 8A), Nguyễn Huyền Trang và Trần Hà Thảo Nhi (cùng học lớp 8C).

Trước đó, ngày 4/5, trong khi chơi tại khu vực Công viên thị trấn Hồ Xá (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) 3 học sinh nói trên đã nhặt được 1 túi xách bên trong chứa nhiều tài sản giá trị.

Ngay sau khi nhặt được, 3 học sinh báo sự cho giáo viên chủ nhiệm và được hướng dẫn đến Công an thị trấn Hồ Xá nhờ tìm, trao trả lại cho người đánh mất.

Qua kiểm tra, tài sản các em Đạt, Trang và Nhi nhặt được là khoảng 17,2 triệu đồng, gồm: 4 chiếc nhẫn vàng (ước tính 1 chỉ vàng), 5 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc điện thoại (ước tính 5 triệu đồng).

Lực lượng Công an đã xác minh và tiến hành trao trả số tài sản nói trên cho người đánh mất là bà Nguyễn Thị Cúc (trú tại khu phố Hữu Nghị, thị trấn Hồ Xá).

2-nha-duoc-do-roi.jpg
Ánh và Trang cũng tìm cách trao trả lại đồ nhặt được cho người làm mất. Ảnh: Trường THCS Nguyễn Trãi.

Ông Hoàng Quốc Hùng cho biết thêm, vào ngày 21/3, 2 em học sinh khối 6 của nhà trường là Trần Ngọc Bảo Ánh (lớp 6D) và Nguyễn Thị Bảo Trang (lớp 6A) cũng có hành động trao trả đồ nhặt được cho người đánh mất.

Theo đó, trên đường đi học về, Ánh và Trang nhặt được 1 túi nilon bên trong có chứa 15 triệu đồng tiền mặt.

Số tài sản này cũng được các em học sinh giao cho lực lượng Công an để tìm, trả lại người đánh mất là ông Nguyễn Văn Quang (đang công tác tại xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh).

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi cho biết thêm, nhà trường đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền khen thưởng đối với hành động “đẹp” của 5 học sinh nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Tuyên dương 5 học sinh trao trả đồ nhặt được cho người đánh mất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO