Quảng Trị: Vàng tặc bị đẩy đuổi khỏi rừng A Vao

Thanh Tùng 21/04/2016 08:20

Liên quan đến bài viết “Rừng không yên lặng” (trên báo Đại Đoàn Kết ngày 15/1) và bài viết “Quảng Trị: 14 năm không đuổi được vàng tặc” (trên báo Đại Đoàn Kết ngày 22/3) phản ánh tình trạng rừng của xã A Vao (Đakrông, Quảng Trị) bị cày xới, núi bị khoét thành địa đạo hun hút, suối vàng đục, khê nồng hóa chất, dân mắc bệnh do đất đai, nguồn nước ô nhiễm từ khai thác vàng trái phép.

Ngày 20/4, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đã mở đợt truy quét lớn, đẩy đuổi ra khỏi các khu rừng (đặc biệt là khu rừng Pa Ka cạnh thôn Tân Đi 3) trên địa bàn xã A Vao, và xã Pa Nang của huyện Đakrông.

Trong các ngày từ 17 đến 20/4, lực lượng truy quét đã phá hủy toàn bộ phương tiện làm vàng trái phép gồm 2 máy phát điện, 1 máy khoan đất đá công suất lớn, 1 máy nén khí. 5 lán trại của các nhóm làm vàng đã bị đốt, 6 hầm vàng đang khai thác cũng bị lực lượng chức năng đánh sập.

Thông tin từ Bộ chỉ huy biên phòng Quảng Trị cũng cho biết 2 đồn biên phòng án ngữ tuyến độc đạo vào các bãi vàng là Sa Trầm và Pa lin bị phê bình vì lơ là trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Vàng tặc bị đẩy đuổi khỏi rừng A Vao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO