Quảng Trị: Xử lý nhiều thanh thiếu niên vi phạm khi tham gia giao thông

Nghĩa Văn 19/09/2023 14:12

Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) vừa xác minh, xử lý nhiều thanh thiếu niên vi phạm khi tham gia giao thông.

Ngày 19/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiến hành xác minh, lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đối với nhiều trường hợp là thanh thiếu niên.

Nhiều trường hợp trong độ tuổi thanh thiếu niên vi phạm khi tham gia giao thông. Ảnh: CSGT ĐH.
Nhiều trường hợp trong độ tuổi thanh thiếu niên vi phạm khi tham gia giao thông. Ảnh: CSGT ĐH.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an TP Đông Hà tiến hành thu thập hình ảnh, tiến hành xác minh và lập biên bản xử lý đối với gần 10 trường hợp trong độ tuổi thanh thiếu niên có hành vi: dàn hàng ngang, “bốc đầu”, vượt đèn đỏ… khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Điển hình, ngày 13/9, đơn vị này tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đối với Võ H. (17 tuổi; nghề nghiệp: học sinh; trú tại phường 5, TP Đông Hà) vì trước đó đã điều khiển xe mô tô mang BKS 74H1-150.xx vi phạm phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; điều khiển xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển; là người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên.

Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an TP Đông Hà cũng lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đối với Lê Thị T.H. (33 tuổi; trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) vì đã giao xe mô tô cho Võ H. - là người chưa đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông.

Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an TP Đông Hà cho biết thêm, đơn vị tiếp tục huy động lực lượng, triển khai kế hoạch xử lý các trường hợp vi phạm, trong đó tập trung vào các trường hợp vi phạm trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng còn ra quyết định xử phạt các chủ xe về hành vi giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển; gửi thông báo về nhà trường đối với các trường hợp vi phạm là học sinh để phối hợp giáo dục, quản lý.

Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an TP Đông Hà cũng đề nghị, nhà trường và gia đình đồng hành, phối hợp trong việc giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của thanh thiếu niên, học sinh; kiên quyết không giao phương tiện cho các em để hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Xử lý nhiều thanh thiếu niên vi phạm khi tham gia giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO