Quỹ 1 triệu cây xanh đã đến Đất Mũi

Trung Kiên 02/05/2018 15:25

Sáng 2/5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đại diện lãnh đạo Bộ TN&MT;, Bộ LĐTB-XH, UBND tỉnh Cà Mau tham dự lễ trồng cây tại Đất Mũi (Cà Mau). Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Vinamilk phối hợp với Bộ TNMT.

Quỹ 1 triệu cây xanh đã đến Đất Mũi

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trực tiếp trồng cây đước tại Đất Mũi.

Lễ trồng cây được tổ chức tại Mốc tọa Quốc gia GPS 0001 - cột mốc số 0, điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc Việt Nam thuộc ấp xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100.000 cây các loại như đước, phi lao, xà cừ… có giá trị khoảng 900 triệu đồng tại các khu vực như: Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, khu vực bờ biển xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) và xã Tân Hưng (huyện Cái Nước) của tỉnh Cà Mau, với mục đích tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển, chống xâm nhập mặn và khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương.

Quỹ 1 triệu cây xanh đã đến Đất Mũi - 1

Lễ trồng cây của Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk phối hợp với Bộ TNMT tổ chức từ năm 2012, với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Đây là năm thứ 6 của hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam sẽ đưa tổng số cây đã trồng tại Việt Nam lên gần 580.000 cây xanh các loại có giá trị gần 8 tỷ đồng, và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục phối hợp với ban điều hành Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và nhà tài trợ Vinamilk để thực hiện các công việc tiếp theo nhằm đạt mục tiêu của chương trình đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quỹ 1 triệu cây xanh đã đến Đất Mũi