Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng quà cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid -19

Nguyên Du 30/11/2021 15:00

Ngày 30/11, Sở LĐTB&XH tỉnh Bạc Liêu tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho 13 trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 và 1 trẻ là con của sản phụ nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện Phước Long và TX Giá Rai. Cùng đi có ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại các nơi đến, đại diện đoàn, ông Nguyễn Huy Thái ân cần thăm hỏi hoàn cảnh, cuộc sống và chia sẻ nỗi mất mát cha, mẹ của các em. Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh động viên tinh thần và tặng quà cho 13 em có cha, mẹ tử vong do dịch bệnh (5 triệu đồng tiền mặt/em), 1 em là con sản phụ mắc Covid-19 (1 triệu đồng tiền mặt). Đồng thời, mong muốn người thân của các em cố gắng vượt lên khó khăn, chăm sóc và tạo điều kiện cho các em học hành hoặc học nghề để thay đổi cuộc sống. Được biết, các phần quà trên do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Ngân hàng SHB Hà Nội phối hợp hỗ trợ nhằm chăm lo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Đại diện đoàn, ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng kinh phí cho trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì dịch Covid-19.

Trong đó, hoàn cảnh của em Danh Hoàng Phát, 2 tuổi ở xã Hưng Phú huyện Phước Long là đáng thương nhất. Em bị mẹ bỏ rơi khi mới 5 tháng tuổi, giờ cha cũng mất do dịch bệnh nên em chỉ còn biết nương tựa vào người bà đã lớn tuổi.

Đoàn đã đến trao quà hỗ trợ cho em Danh Hoàng Phát, 2 tuổi ở xã Hưng Phú, huyện Phước Long một hoàn cảnh đáng thương.

Hay em Lê Cẩm Ly, 16 tuổi ở ấp 20 (xã Phong Thạnh, TX Giá Rai) cũng khiến mọi người xót xa vì gia cảnh nghèo khó, mẹ mất vì dịch, cha làm công nhân cũng bỏ phố về quê. Vì hoàn cảnh nên em bỏ học khi mới lớp 7, ước mơ của em là học nghề làm tóc để có thu nhập phụ giúp cha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng quà cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid -19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO