Đô thị

Quy hoạch Hậu Giang trở thành tỉnh công nghiệp khá ở ĐBSCL

Thanh Tiến 12/12/2023 14:53

Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, Hậu Giang trở thành tỉnh công nghiệp đạt mức khá của vùng ĐBSCL.

Ngày 12/12, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự lễ công bố có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo một số bộ, ngành.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

22222.jpg
Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Hậu Giang trở thành tỉnh công nghiệp đạt mức khá của vùng ĐBSCL. Đồng thời, có hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ; có các vùng động lực về kinh tế, công nghiệp, đô thị hiện đại; các giá trị văn hóa, lịch sử được bảo tồn và phát huy...

Tầm nhìn đến năm 2050, Hậu Giang là tỉnh có trình độ phát triển khá của cả nước, là trung tâm sản xuất công nghiệp và logistics của vùng ĐBSCL. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, môi trường sống trong lành, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, Hậu Giang cần bám sát những định hướng trong quy hoạch của tỉnh. Trong quá trình thực hiện, cần kiểm soát, linh hoạt, đồng bộ và quảng bá tuyên truyền rộng rãi đến người dân, cộng đồng, doanh nghiệp cũng như các tổ chức chính trị - xã hội… tạo sự đồng lòng, chung tay góp sức thực hiện tốt quy hoạch.

1111.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo.

Phó Thủ tướng lưu ý, Hậu Giang cần chú trọng việc thực hiện liên kết vùng. Trong đó, quan trọng là xây dựng hạ tầng giao thông; khai thác và phát huy hiệu quả nét văn hóa của vùng đất con người Hậu Giang. Xem đó là nền tảng rất quan trọng trong quá trình phát triển.

Phó Thủ tướng nhận định, Hậu Giang đã có những thay đổi rất lớn về hạ tầng giao thông, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 2 cả nước. Tuy nhiên, Hậu Giang cần nắm bắt cơ hội và phát huy lợi thế của địa phương như đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, đột phá đổi mới trong cách nghĩ cách làm.

Tại buổi công bố quy hoạch, UBND tỉnh Hậu Giang đã trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư 12 dự án. Đồng thời ký kết 8 biên bản ghi nhớ đầu tư và 2 biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy hoạch Hậu Giang trở thành tỉnh công nghiệp khá ở ĐBSCL

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO