Mặt trận

Quyền Chủ tịch nước tham dự chương trình khởi công, làm nhà cho các hộ nghèo

Hoàng Chiến 13/04/2024 15:45

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham gia Lễ khởi công, xây dựng nhà mới của một số hộ nghèo trên địa bàn huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.

Sáng 13/4, ngay sau Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, đoàn đại biểu gồm: Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy; Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Bùi Văn Khánh đã tới thăm, tặng quà và tham gia khởi công xây dựng nhà mới của một số hộ nghèo trên địa bàn huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.

10.jpg
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy tham dự Lễ khởi công xây nhà của gia đình ông Xa Văn Đế (dân tộc Tày, thuộc xóm Cháu, xã Tu Lý, Đà Bắc).
00.jpg
Tại đây, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thuỷ đã thăm hỏi, động viên, đồng thời trao quà cho gia đình ông Xa Văn Đế.
11.jpg
Ông Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi lời chúc mừng đến gia đình ông Xa Văn Đế, đồng thời động viên gia đình tiếp tục tích cực sản xuất, chăn nuôi để nâng cao chất lượng cuộc sống...
6.jpg
Rất nhiều người thân, hàng xóm cùng tham gia xây dựng nhà mới cho hộ gia đình ông Xa Văn Đế.
8.jpg
Ông Xa Văn Đế cho biết, ngôi nhà gỗ này đã được dựng lên từ hơn 20 năm nay nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, sau nhiều năm chỉ có thể tu sửa, không có điều kiện để xây dựng nhà kiên cố.
3.jpg
Căn bếp của ngôi nhà được che chắn tạm bợ để tránh mưa, tránh nắng,...
4.jpg
Được biết, ông Đế có cha đẻ là cựu thanh niên xung phong đã mất, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Căn nhà đơn sơ bằng gỗ lợp nay đã xuống cấp rất nhiều.
1.jpg
"Được sự ủng hộ và giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam,... ước mơ bấy lâu nay của gia đình chúng tôi đã thành sự thật. Gia đình chúng tôi thật sự biết ơn và sẽ cố gắng tăng gia sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế", ông Đế cho hay.
7.jpg
Người thân, hàng xóm cùng chung tay xây dựng nhà mới cho gia đình ông Xa Văn Đế.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyền Chủ tịch nước tham dự chương trình khởi công, làm nhà cho các hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO