Quyền Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ phải công khai xin lỗi vì xúc phạm người làm báo

Đức Sơn 08/09/2017 21:20

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận về việc kiểm tra phát ngôn thiếu chuẩn mực, được đăng tải trên các mạng xã hội, gây xôn xao dư luận của ông Nguyễn Minh Mẫn- quyền Vụ trưởng Vụ III-TTCP.

Ông Nguyễn Minh Mẫn- quyền Vụ trưởng Vụ III-TTCP.

Theo đó, TTCP khẳng định đoạn clip phát ngôn được đăng tải trên mạng đúng là của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Việc ông Mẫn phát ngôn “xấu xa thì ta phải đậy nó vào, không dại gì đi cởi áo cho người xem lưng” là thiếu chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông Mẫn đang hướng dẫn cho đối tượng bị thanh tra bưng bít, che giấu thông tin khi có sai phạm.

Mặt khác, ông Mẫn cũng nói “hơn 20.000 nhà báo mà xâu xia vào” là phát ngôn không chuẩn mực, thể hiện sự nhận xét, đánh giá không có căn cứ đối với hoạt động báo chí, động chạm đến danh dự của các nhà báo chân chính.

Việc ông Mẫn phát biểu đề nghị Đại học Quốc gia TP HCM trong quá trình đoàn thanh tra làm việc không tiếp báo chí, kể cả làm quảng cáo là không chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông Mẫn đã có phát ngôn cản trở hoạt động của báo chí. “Điều này đã gây dư luận không tốt về TTCP và bản thân ông Nguyễn Minh Mẫn”, TTCP khẳng định.

TTCP cho biết, việc phát ngôn không chuẩn mực nói trên trước hết thuộc về trách nhiệm cá nhân ông Mẫn. Do đó, Tổng TTCP yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi.

Lãnh đạo TTCP cũng yêu cầu Vụ III-TTCP tổ chức kiểm điểm đối với ông Mẫn theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyền Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ phải công khai xin lỗi vì xúc phạm người làm báo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO