Ra mắt Ban Liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh

T.H. 15/11/2020 05:51

Sau một thời gian vận động và chuẩn bị, Ban Liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh đã chính thức ra mắt cộng đồng.

Trưởng Ban là doanh nhân Đỗ Văn Trọng, người đã nhiều năm hoạt động tại thị trường Bangladesh, có uy tín và nhiệt tình với các hoạt động chung của cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh, cùng với sự phát triển trong quan hệ giữa Việt Nam và Bangladesh, đặc biệt khoảng gần hai thập kỷ gần đây khi quan hệ kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân dân giữa hai nước phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, cộng đồng người Việt Nam đã hình thành tại Bangladesh.

Bên cạnh một số người Việt Nam lập gia đình với người Bangladesh, định cư và sinh sống lâu dài, thì số lượng các chuyên gia, kỹ sư, công nhân sang làm việc tại các tổ chức quốc tế, công ty và dự án nước ngoài, hay các dự án của công ty Việt Nam thắng thầu, sinh viên sang học tập và doanh nhân Việt Nam kinh doanh tại Bangladesh tăng lên nhanh chóng.

Trước nhu cầu tập hợp rộng rãi tất cả người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, kinh doanh tại địa bàn, nhằm tăng cường sự đoàn kết, kết nối, trao đổi thông tin, chia sẻ và hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, công việc, Đại sứ quán đã định hướng và vận động cộng đồng thành lập tổ chức của cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh. Và Ban Liên lạc này sẽ chính là nơi để những người Việt đang sinh sống, làm ăn và học tập tại Bangladesh có thể kết nối, giao lưu, chia sẻ và cùng nhau hướng về quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt Ban Liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO