---- Xã hội

Ra mắt mô hình “Hội viên, phụ nữ Phật giáo tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện”

Lê Bảo 25/03/2024 15:01

Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của phụ nữ nói chung và hội viên, phụ nữ Phật giáo nói riêng về tính nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, Hội LHPN TP.Vị Thanh và BHXH tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp ra mắt mô hình "Hội viên, phụ nữ Phật giáo tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện". Mô hình được thực hiện tại chùa Bảo Tịnh (phường VII, TP.Vị Thanh).

Mô hình “Hội viên phụ nữ Phật giáo tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện” năm 2024 tại phường VII có 10 thành viên tham gia. Đây là mô hình đầu tiên có 100% thành viên là hội viên phụ nữ Phật giáo tham gia. Hoạt động nhằm lan tỏa hiệu quả và tạo thêm điều kiện thuận lợi để chị em có điều kiện chăm sóc sức khỏe và cuộc sống tốt hơn.

hg3.jpg
Tặng quà cho hội viên phụ nữ khó khăn

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh- Chủ tịch Hội LHPN TP.Vị Thanh chia sẻ, đây là mô hình hết sức thiết thực, phù hợp với điều kiện kinh tế của hội viên, phụ nữ Phật giáo ở địa phương. "Tham gia chính sách BHXH tự nguyện, phụ nữ Phật giáo có cơ hội được hưởng lương hưu hằng tháng và được cấp thẻ BHYT miễn phí trong suốt quá trình hưởng lương hưu, để bảo đảm cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi về già"- bà Ánh nhấn mạnh.

Cũng theo bà Ánh, thông qua mô hình này còn nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của phụ nữ nói chung và hội viên, phụ nữ Phật giáo nói riêng về tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện; đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

hg4.jpg
Tặng heo tiết kiệm cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi ra mắt mô hình, đại diện Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Hậu Giang) cũng đã thông tin đến các chị em phụ nữ là Phật tử của chùa Bảo Tịnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Được biết tại buổi ra mắt, Thành hội đã trao tặng 10 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 200.000 đồng. Bảo hiểm xã hội tỉnh tặng 10 con heo tiết kiệm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt mô hình “Hội viên, phụ nữ Phật giáo tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO