Mặt trận

Ra mắt ngân hàng thực phẩm hỗ trợ người nghèo tại Điện Biên

Hoài Phương 08/08/2024 11:38

Sáng 7/8, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên tổ chức ra mắt ngân hàng thực phẩm tại Điện Biên.

anh-bai-duoi.jpg
Ngân hàng thực phẩm Điện Biên là thành viên thứ 15 của mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam. ẢNh: TTXVN.

Đây là sự kiện đánh dấu hoạt động của thành viên thứ 15 thuộc mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam trong phạm vi cả nước; góp phần giảm thiểu tình trạng thất thoát và lãng phí thực phẩm trong phát triển nông nghiệp, hướng đến giảm tình trạng thiếu đói, nâng cao dinh dưỡng cho người yếu thế, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Điện Biên và các khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp do thiên tai.

Ngân hàng thực phẩm Điện Biên được đặt tại số 27, Đường Võ Nguyên Giáp, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tại đây, ngân hàng sẽ cung cấp thực phẩm thiết yếu và các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình có trẻ em và người già có nhu cầu; đồng thời tiếp nhận và kết nối, phân phối thực phẩm còn dư thừa từ các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng để tránh lãng phí, đảm bảo thực phẩm được sử dụng hiệu quả; tạo ra mạng lưới hỗ trợ để giúp đỡ và nâng cao đời sống của các nhóm yếu thế trong xã hội.

Bà Nguyễn Hoàng Trúc Linh - Giám đốc điều hành Ngân hàng thực phẩm Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, ngân hàng thực phẩm Điện Biên sẽ triển khai và tổ chức các chương trình, dự án phù hợp để thu thập, phân phối thực phẩm và hàng hóa thiết yếu đến tay những người cần nhất. Chúng tôi cũng sẽ không ngừng tìm kiếm và huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân để đảm bảo rằng, hoạt động của ngân hàng thực phẩm Điện Biên được triển khai một cách hiệu quả và bền vững.

Nhân dịp lễ ra mắt ngân hàng thực phẩm Điện Biên, các đơn vị cũng trao tặng 50 phần quà cho các đối tượng yếu thế, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh nhằm khích lệ tinh thần, san sẻ yêu thương, động viên mọi người vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt ngân hàng thực phẩm hỗ trợ người nghèo tại Điện Biên