Ra mắt Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội

Phương Nguyên 12/11/2023 21:50

Được sự cho phép của Ban Tôn giáo Hà Nội, ngày 12/11 tại Hà Nội, Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội đã tổ chức buổi lễ ra mắt, lễ Phụng Phật.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ra mắt Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội.
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ ra mắt Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thanh Huân, Phó Trưởng Ban Quan hệ quốc tế (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) đã gửi lời chúc mừng tới ni sư Han Hoa Chung và các cộng sự trong suốt 10 năm đã đóng góp sức mình để lan tỏa tinh thần Phật giáo tới cộng đồng. Thượng toạ cho biết, vào tháng 1/2023, Ban Tôn giáo Hà Nội đã chấp thuận bằng văn bản hoạt động của Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội. Và ngày hôm nay, chúng ta vô cùng hân hoan, hoan hỉ đón nhận biểu tượng của Phật Giáo Viên- vòng tròn màu vàng.

“Tinh thần phụng Phật, tinh thần thực hành những lời dạy của đức Phật Thích Ca Mâu Ni được thể hiện trong giáo lý, những lời dạy của ngài được thể hiện một cách minh chính tại Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội” Thượng tọa Thích Thanh Huân bày tỏ.

Việc Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội được cấp phép hoạt động đánh dấu bước phát triển trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Hàn Quốc được thiết lập từ năm 2009. Được biết, việc Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội được cấp phép hoạt động được thực hiện là nhờ những nỗ lực của ni sư Han Hoa Chung cùng các phật tử khác trong 10 năm qua, luôn cầu nguyện và đóng góp sức mình vì các gia đình Hàn - Việt.

Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội đã tổ chức buổi lễ ra mắt, lễ Phụng Phật.
Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội đã tổ chức buổi lễ ra mắt, lễ Phụng Phật.

Chia sẻ tại buổi lễ Đại sư tài chính Viện Phật giáo Na Sang Ho bày tỏ, tôi hy vọng rằng thông qua lễ Phụng Phật hôm nay Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội và Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ trở thành đối tác cho sự toàn cầu hóa của Phật giáo. Chúng tôi cũng mong rằng sẽ có nhiều người đến đây học các phương pháp nghiên cứu và rèn luyện giác ngộ tinh thần để họ có thể sử dụng vật chất một cách đúng đắn mang lại cho họ sự tự do trong tâm hồn và hạnh phúc.

Cũng tại buổi lễ, Phật Giáo Viên Hàn Quốc đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt Phật Giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO