Ra quân trồng 100 ha chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu

CTV Phí Duy Quỳnh Tỉnh đoàn Yên Bái 15/09/2015 13:25

Ngày 13/9, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức ra quân thực hiện công trình trồng 100 ha chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ - huyện Trạm Tấu.

Ra quân trồng 100 ha chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn tham gia vận chuyển giống cây chè Shan tuyết
cùng ĐVTN và bà con nhân dân tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu

Tới dự buổi lễ ra quân có Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đ/c Nông Văn Lịnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Đ/c Nông Việt Yên, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu, xã Phình Hồ cùng gần 200 ĐVTN và bà con nhân dân trong xã.

Yên Bái là tỉnh có diện tích trồng chè lớn thứ hai cả nước với hơn 11.000 ha chè, trong đó có hơn 2.300 ha chè Shan tuyết, chiếm 20% tổng diện tích và tập trung chủ yếu tại huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải. Trong đó, xã Phình Hồ huyện Trạm Tấu hiện có 180ha diện tích chè Shan cổ thụ có chất lượng cao được nhiều người ưu chuộng và trở thành cây trồng có đóng góp quan trọng trong đời sống kinh tế của nhân dân địa phương. Do đó việc phát triển diện tích, xây dựng thương hiệu chè Shan đặc sản Phình Hồ được tỉnh đặc biệt quan tâm và đưa vào Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững giai đoạn 2015-2020.

Công trình trồng 100 ha chè Shan tuyết với việc trồng mới 250.000 cây tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái phối hợp với các đơn vị (Đoàn thanh niên Bộ công an; công ty TNHH canon Việt Nam; huyện Đoàn Trạm Tấu; UBND xã Phình Hồ) là công trình có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng sự mong đợi của bà con nhân dân trên địa bàn xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu. Đây cũng là một mô hình phát triển kinh tế có ý nghĩa quan trọng trong việc tận dụng khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên đất, khí hậu mang lại giá trị kinh tế cao giúp đồng bào dân tộc các xã vùng cao của huyện nhận thức sâu sắc hơn trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát triển rừng; đồng thời đây cũng là việc làm ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đoàn trong việc giúp nhân dân phát triển kinh tế góp phần xoá đói, giảm nghèo.

Ra quân trồng 100 ha chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu - 1

Các đồng chí lãnh đạo tham gia trồng chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ.

Hòa chung niềm vui ngày lễ ra quân, chị Hà Thị Văng, thôn Tà Chử, xã Phình Hồ cho biết: Trong ngày ra quân trồng chè, gia đình tôi được đoàn thanh niên hỗ trợ cây giống, phân bón và được cán bộ nông nghiệp hướng dân kỹ thuật trồng cây chè Shan, tôi tin tưởng cây chè sẽ giúp gia đình tôi và nhiều gia đình khác trong xã thoát nghèo và phát triển.

Đây là một trong những hoạt động cao điểm trong chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái tiến tới chào mừng Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ IX và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII.

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân:

Ra quân trồng 100 ha chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu - 2

Ra quân trồng 100 ha chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu - 3

Ra quân trồng 100 ha chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu - 4

Ra quân trồng 100 ha chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu - 5

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra quân trồng 100 ha chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO