Rà soát những trụ sở CSGT trên các tuyến đường có nguy cơ sạt lở, mất an toàn để kiến nghị di dời

Lê Khánh 04/08/2023 21:11

Cục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT toàn quốc chủ động tăng cường trong phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong mùa mưa bão theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.

Cục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT toàn quốc tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng Chính phủ về chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân và công trình cơ sở hạ tầng, nhất là trong mùa mưa bão; thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Theo đó, Cục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT tiếp tục rà soát những trụ sở của CSGT trên các tuyến đường có nguy cơ sạt lở, mất an toàn để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền tổ chức di dời hoặc có biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, nhất là trụ sở làm việc, kho tàng, hồ sơ, tài liệu, vũ khí, phương tiện, máy móc, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Chiếc xe ô tô bán tải biển kiểm soát 26A-052.xx đang lưu thông trên Quốc lộ 6 thì bị đất đá sạt lở rơi trúng khiến xe bị hỏng nặng, rất may cả 4 người đều an toàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch để ứng phó kịp thời, hiệu quả; trọng tâm là chủ động bố trí lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông, đặt biển báo “nguy hiểm,” rào chắn, barie... trước các điểm xảy ra ngập lụt, sạt lở để cảnh báo người dân.

Đặc biệt, xây dựng phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông (tại chỗ và từ xa); kiên quyết “cấm đường” không để người và phương tiện đi vào khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở.

Các phương tiện đã đi vào khu vực ngập lụt, sạt lở, chủ động phối hợp với các lực lượng tổ chức hướng dẫn giao thông, cứu nạn, cứu hộ, nhanh chóng đưa phương tiện và người dân ra khỏi khu vực ngập lụt, sạt lở.

Các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm chắc tình hình trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến, các vị trí có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở; chủ động lực lượng, phương tiện (xuồng, phương tiện chở xuồng, thiết bị cứu hộ, cứu nạn...) sẵn sàng làm nhiệm vụ và tăng cường cho các địa phương khi có chỉ đạo của Bộ Công an.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân di dời, sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn trước khi bão, lũ xảy ra, hạn chế thấp nhất hậu quả thiệt hại về người và tài sản do bão, lũ gây ra.

Đặc biệt, Cục CSGT đề nghị các đơn vị, địa phương tổ chức nghiêm túc việc trực, ứng trực và trực ban, đảm bảo thông tin liên lạc; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo diễn biến, tình hình, hậu quả do bão, lũ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rà soát những trụ sở CSGT trên các tuyến đường có nguy cơ sạt lở, mất an toàn để kiến nghị di dời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO