Thể thao

Rafael Nadal rút khỏi Australian Open

Hoàng Nam 10/01/2024 11:07

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal chính thức xác nhận việc rút lui khỏi Australian Open 2024 khiến người hâm mộ hụt hẫng.

anh-thay-bai-the-thao.jpg
Chấn thương khiến Nadal lỡ cơ hội tham dự Australian Open 2024. Ảnh: GETTY IMAGES.

Sau cuộc phẫu thuật hồi tháng 6, cựu số 1 thế giới chính thức trở lại sân đấu quần vợt khi tham dự Brisbane International 2024 và thắng hai trận đầu tiên. Cuối cùng anh đã bị loại bởi Jordan Thompson ở tứ kết. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy chủ nhân của 22 danh hiệu Grand Slam đã dính chấn thương và sẽ phải rút lui khỏi Australian Open 2024 khởi tranh sắp tới.

Ngay sau đó, Rafael Nadal chính thức xác nhận việc rút lui khỏi Australian Open 2024. “Xin chào mọi người, trong trận đấu cuối cùng của tôi ở Brisbane, tôi đã gặp một vấn đề nhỏ ở cơ và như bạn biết đấy, điều đó khiến tôi lo lắng. Tin buồn đối với tôi là không thể thi đấu trước đám đông cuồng nhiệt ở Melbourne. Tôi thực sự muốn chơi ở Australia và tôi đã có cơ hội chơi một vài trận đấu tại đây, điều đó khiến tôi rất hạnh phúc. Cảm ơn các bạn vì đã cổ vũ cho tôi và hẹn gặp lại!” - Nadal thông báo trên Twitter cá nhân.

Trước đó, Nadal đã phải nghỉ thi đấu kể từ khi bị chấn thương tại giải Australia mở rộng năm ngoái. Anh phải trải qua cuộc phẫu thuật và dành 1 năm trời hồi phục, trước khi trở lại thi đấu tại Brisbane International 2024. 349 ngày là khoảng thời gian giữa 2 trận đánh đơn chính thức gần nhất mà Rafael Nadal thi đấu. Rất khao khát sớm trở lại và thừa hiểu tuổi tác, chấn thương là rào cản lớn nên từ cuối năm 2023, Nadal đã từng bóng gió chuyện 2024 có thể là năm cuối trong sự nghiệp.

Việc ngôi sao người Tây Ban Nha vắng mặt ở Australian Open 2024 để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. nơi Nadal từng 2 lần vô địch, sẽ bắt đầu tại Melbourne vào ngày 14/1. Lần xuất hiện gần đây nhất của anh tại một giải Grand Slam là giải Úc mở rộng 2023, khi anh phải vật lộn với chấn thương trong trận thua ở vòng hai trước Mackenzie McDonald. Đó là lần xuất hiện cuối cùng của anh trên sân, trước khi trải qua ca phẫu thuật hông trái vào tháng 6/2023. Cựu số một thế giới kể từ đó đã tụt xuống vị trí thứ 672 trên bảng xếp hạng.

Sau khi lỡ hẹn với Australian Open 2024, Rafael Nadal có thể sẽ tái xuất ở giải ATP 500 Barcelona Open 2024 vào tháng 4. Nhiều người tin rằng Nadal muốn tái xuất ở Barcelona Open 2024 để làm quen với mặt sân đất nện vốn là sở trưởng của anh thời đỉnh cao, trước khi bước vào Roland Garros diễn ra tại Pháp vào ngày 20/5. Trước những thông tin Nadal sẽ trở lại vào tháng 4, tay vợt đồng hương Carlos Alcaraz cũng sớm bày tỏ mong đợi Nadal tái xuất, sau khi "Vua đất nện" không thể dự Australian Open: "Chúng tôi đợi anh ở giải sắp tới, Rafael. Hãy sớm bình phục".

Ban tổ chức Barcelona Open cũng xác nhận Carlos Alcaraz sẽ tham dự. Dù chỉ 3 lần dự Barcelona Open, Alcaraz đã có 2 lần lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, Nadal mới là người giữ kỷ lục vô địch Barcelona Open với 12 lần đăng quang kể từ năm 2005 đến năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rafael Nadal rút khỏi Australian Open

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO