Rao bán cây cảnh giá rẻ trên facebook để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Cẩm Kỳ 04/05/2023 18:01

Dùng tài khoản facebook ảo rồi đăng bán cây cảnh giá rẻ, Lê Văn Vĩnh đã lừa đảo và chiếm đoạt của nhiều bị hại số tiền hơn 300 triệu đồng.

Ngày 4/5, nguồn tin từ Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh, bắt giữ đối tượng Lê Văn Vĩnh (28 tuổi, trú tại thôn Đồng Chành, xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Đối tượng Lê Văn Vĩnh.

Trước đó, Công an huyện Thạch Hà nhận được đơn trình báo của anh Hồ Văn T. (31 tuổi, trú tại thị trấn Thạch Hà) về việc bị một đối tượng sử dụng mạng xã hội facebook để rao bán cây cảnh.

Sau khi thống nhất giá, anh T. chuyển tiền theo số tài khoản người này cho để đặt cọc thì ngay lập tức bị chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền nói trên.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thạch Hà phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện Lê Văn Vĩnh là đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo nói trên nên đã tiến hành bắt giữ.

Những facebook giả mạo bán cây cảnh do Lê Văn Vĩnh lập ra để lừa đảo.

Tại cơ quan công an, Lê Văn Vĩnh khai nhận từ đầu năm 2023 đến nay đã nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức dùng tài khoản facebook đăng bán cây cảnh giá rẻ vào các hội nhóm.

Khi có người hỏi mua, Vĩnh sẽ thống nhất giá bán và yêu cầu chuyển khoản tiền đặt cọc trước, sau khi người mua chuyển tiền cọc, đối tượng sẽ chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền cọc đó.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của bị hại, đối tượng xoá tài khoản facebook cũ, lập tài khoản mới để tiếp tục hoạt động.

Tại thời điểm bị phát hiện và bắt giữ, Lê Văn Vĩnh khai nhận đã chiếm đoạt của nhiều bị hại trên cả nước, với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Được biết, đối tượng Lê Văn Vĩnh đang có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rao bán cây cảnh giá rẻ trên facebook để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO