Rất ít hộ tham gia nhận diện, truy xuất nguồn gốc thịt lợn

PV 07/05/2017 08:00

Qua  thực tế triển khai Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn, cho thấy đa số hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chưa đăng ký tham gia hoặc đăng ký nhưng chưa cung cấp lợn, do chưa có thói quen sử dụng, tiếp cận thiết bị công nghệ thông tin hiện đại. 

Theo Sở Công Thương TP HCM, từ khi triển khai Đề án đến nay, đã có 1.131 cơ sở chăn nuôi đăng ký tham gia Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn, nhưng chỉ có 123 cơ sở thực hiện đeo vòng nhận diện khi bán lợn và 55 thương lái thực hiện đeo vòng nhận diện khi bán lợn.

Còn tại cơ sở giết mổ, Sở Công Thương chỉ nhận được đăng ký của 25 đơn vị thuộc TP HCM, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bình Dương.

Nhằm đảm bảo Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn được triển khai hiệu quả, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh có phương án thống nhất với các tỉnh áp dụng đồng bộ quy định đối với lợn đưa vào thị trường thành phố.

Trong đó, các cơ quan liên quan như Cơ quan thú y, Ban An toàn thực phẩm, Ban quản lý chợ... không cho nhập lợn để kinh doanh nếu không có thông tin truy xuất nguồn gốc trên vòng nhận diện/vòng niêm phong xe để đưa vào thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rất ít hộ tham gia nhận diện, truy xuất nguồn gốc thịt lợn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO