Real Madrid gặp Man City - chung kết sớm

Hoàng Nam 09/05/2023 06:37

Mọi ánh mắt của làng bóng thế giới sẽ tập trung vào cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Man City trong trận bán kết lượt đi đêm nay (2h ngày 10/5). Một Real với DNA của những nhà vô địch ở sân chơi này sẽ đón tiếp ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Real gặp Man City được nhận định là trận chung kết sớm của Champions League năm nay.

Real Madrid có lợi thế sân nhà và tiếng nói của lịch sử còn Man City đang thể hiện phong độ tuyệt vời cùng khát khao chinh phục danh hiệu họ luôn hướng tới. Phong độ đang nghiêng về phía Man City khi đại diện nước Anh toàn thắng 5 trận gần nhất với hiệu số bàn thắng - bàn thua ấn tượng. Ở chiều ngược lại, đội bóng của HLV Ancelotti thể hiện phong độ phập phù ở La Liga khi gần như hết cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Tin vui với Real lúc này chính là việc họ vừa giành được Cúp Nhà Vua 2022/23 sau trận chung kết với tỉ số 2-1 trước Osasuna. Đây là lần đầu tiên sau 9 năm và cũng là lần thứ 20 trong lịch sử, Los Blancos đăng quang ở đấu trường này. Chiến thắng này giúp HLV Ancelotti hoàn tất “bộ sưu tập” danh hiệu trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt Real. Mùa trước, HLV 63 tuổi đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha, La Liga, Champions League, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup mùa trước.

Với việc chắc chắn bị Barcelona vượt mặt ở La Liga 2022/23, Real sẽ phải tập trung cho đấu trường còn lại là Champions League - nơi họ đang là ĐKVĐ và sẽ đối đầu với Man City ở vòng bán kết. Tại sân chơi Champions League, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang có phong độ rất cao. Dẫu vậy, bài toán lực lượng sẽ là thử thách lớn với Real dù họ được thi đấu trên sân nhà. Do đã nhận đủ số thẻ vàng, trung vệ Militao của Real sẽ bị treo giò ở trận đấu này. Trong khi đó, khả năng ra sân của hậu vệ cánh trái Ferland Mendy là chưa rõ ràng. Real Madrid nhiều khả năng sẽ ra sân với cặp trung vệ Antonio Rudiger - David Alaba. Việc mất thủ lĩnh tuyến dưới là tổn thất không nhỏ cho hàng thủ vốn không chắc chắn của nhà ĐKVĐ. Cùng với đó, cho dù nỗi lo mất tiền vệ hay nhất Modric đã tạm yên nhưng khả năng ra sân từ đầu của tiền vệ người Croatia vẫn bỏ ngỏ. Cái gọi là DNA Champions League của Real phần nhiều nằm ở đôi chân tài hoa của Modric. Sự đa năng, bộ óc thông minh và sáng tạo không ngừng của Modric giúp lối chơi của Real đa dạng, khó nắm bắt và biến ảo khó lường. Bởi vậy, Real rất mong chờ Modric sẽ có mặt. Real đã có sự chuẩn bị tuyệt vời nhất để sẵn sàng đón tiếp Man City tại Bernabeu. Đặc biệt, hàng công của HLV Carlo Ancelotti cũng giúp những người yêu mến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha yên tâm hơn khi đối mặt với “cỗ máy hoàn hảo” của Pep Guardiola sắp tới. Bộ 3 tấn công mạnh nhất của Real là Rodrygo - Benzema – Vinicius đang được chờ đợi sẽ tiếp tục tỏa sáng như những gì họ đã thể hiện trong trận chung kết Cup Nhà vua.

Phía Man City, đội quân này đang thể hiện phong độ tuyệt vời khi thắng liền một mạch 5 trận và không thua trong suốt 20 trận vừa qua. Đội bóng nước Anh có lực lượng gần như hoàn hảo cho trận đấu này với lực lượng là các cầu thủ tốt nhất đều sẵn sàng thi đấu. Phil Foden có thể được sử dụng bên hành lang cánh trái, trong khi cầu thủ trẻ Alvarez đang ngày càng được tin tưởng trong vai trò hỗ trợ Haaland. Vấn đề với Man City trước trận đấu này chính là việc hậu vệ Ake có khó kịp bình phục chấn thương. Đây là tổn thất vô cùng lớn đối với Man City. Nguy cơ mất Ake ở trận đấu tại Bernabeu khiến HLV Pep đau đầu. Ake không chỉ gây ấy tượng mạnh ở lối chơi phòng ngự chắc chắn, tỉnh táo, mà anh còn cho thấy sự đa năng trong thi đấu. Tuyển thủ Hà Lan chính là hậu vệ thi đấu nổi bật nhất của Man City ở giai đoạn nửa sau của mùa giải này. Tâm điểm của đại chiến chính là màn so tài giữa 2 tiền đạo hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Sau thời gian sa sút vì chấn thương, Karim Benzema tỏ ra lép vế so với Erling Haaland ở khả năng săn bàn. Xét tại đấu trường quốc nội, chân sút người Na Uy thể hiện phong độ khủng khiếp.

Tuy nhiên với Erling Haaland trong đội hình hiện tại, bài toán đó gần như đã có đáp số. Chắc chắn một điều Man City rất khó giẫm vào vết xe đổ năm ngoái. Erling Haaland hiện tại đã ghi được tới 35 bàn cùng 7 kiến tạo tại Premier League. Tại Champions League, Haaland cũng gây ấn tượng tuyệt đối khi dẫn đầu danh sách ghi bàn với 12 pha lập công.

Đây là mùa giải này là lần thứ 2 liên tiếp Real Madrid và Man City gặp nhau ở bán kết Champions League. Ở Champions League mùa trước, Man City từng bị Real đánh bại tại vòng bán kết. Tuy nhiên, trong 10 lần đụng độ trước đây, thành tích của 2 bên đều rất cân bằng khi mỗi đội giành được 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Đáng chú ý, Man City đã đánh bại Real tới 4 lần trong 5 trận gần nhất. Với dàn cầu thủ chất lượng đang khát khao chinh phục chiếc cúp vô địch Champions League danh giá, nếu Man City có hạ được Real tại Bernabeu thì cũng không quá bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid gặp Man City - chung kết sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO