Thể thao

Real Madrid vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sớm 4 vòng đấu

Theo TTXVN 05/05/2024 08:08

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

real-vo_dich_0505.jpg
Real Madrid vô địch La Liga 2023-24. (Nguồn: Real Madrid)

Real Madrid tiếp tục thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng và giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sớm 4 vòng đấu.

Ở vòng 24, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được thi đấu trên sân nhà Bernabeu và dễ dàng vượt qua Cadiz 3-0, nhờ các bàn thắng của Brahim Díaz, Jude Bellingham và Joselu.

Chiến thắng này cùng việc Barcelona phải nhận "trái đắng" khi để thua 2-4 trước Girona đã giúp Real Madrid chính thức trở thành nhà vô địch La Liga mùa này.

Sau 34 vòng đấu, Real Madrid giành được 87 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Girona đến 13 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại.

Đây cũng là lần thứ 36 Real Madrid giành chức vô địch La Liga - kỷ lục mới trong lịch sử giải đấu - nhiều hơn kình địch đến 9 lần đăng quang.

Theo Opta, thành tích này giúp Kền kền trắng cũng san bằng kỷ lục vô địch quốc gia nhiều nhất top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu của Juventus (cùng 36 lần).

Chức vô địch La Liga lần thứ 36 cũng giúp cho Real Madrid có màn chạy đà thuận lợi trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Bayern Munich ở lượt về bán kết Champions League vào giữa tuần sau.

Ở trận đấu lượt đi trên sân khách, đoàn quân của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã xuất sắc cầm hòa Hùm xám xứ Bavaria 2-2.

real-vo_dich_0505-1.jpg
Real Madrid dễ dàng vượt qua Cadiz trên sân nhà Bernabeu. (Nguồn: Getty Images)

Còn ở loạt trận đêm qua, Real Madrid rất tự tin bước vào vòng 34 trước đối thủ đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" là Cadiz.

Với đội hình thiếu nhiều trụ cột, đội bóng Hoàng gia dù ép sân nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương trong suốt 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi trong hiệp 2 khi các chân sút của Real tận dụng tốt hơn các cơ hội để có 3 lần làm tung lưới đối phương.

Brahim Díaz phá vỡ thế bế tắc với bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp ở phút 45, trước khi Bellingham và Joselu dễ dàng đệm bóng ghi thêm hai bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với tỷ số 3-0.

Kết quả này giúp Real Madrid thoải mái tâm lý để theo dõi và chờ đợi một kết quả thuận lợi đến từ trận đấu giữa Girona và Barcelona.

Sự chờ đợi đó đã không uổng công khi Girona thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng tưng bừng trong ngày biến Barcelona thành cựu vương.

Ở trận đấu này, Barcelona vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Andreas Christensen ở ngay phút thứ 3. Tuy nhiên, Artem Dovbyk chỉ cần 1 phút sau để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với tỷ số 1-1.

Hai bàn thắng quá nhanh hứa hẹn mang đến trận cầu hấp dẫn, nhưng phải đến cuối hiệp 1 mới có thêm bàn thắng được ghi.

real-vo_dich_0505-2.jpg
Girona khiến Barcelona tiếp tục phải nhận thất bại ở mùa này. (Nguồn: Getty Images)

Barcelona lần thứ hai vươn lên dẫn trước ở trận đấu này với pha sút phạt 11m thành công của tiền đạo Robert Lewandowski ở phút 45+1.

Kết quả này giúp Barcelona nắm lợi thế và níu kéo cơ hội vô địch. Tuy nhiên, họ lại thi đấu đầy thất vọng trong hiệp 2 và để cho Girona ghi đến ba bàn thắng.

Portu tỏa sáng với một cú đúp và một kiến tạo cho Miguel Gutiérrez ghi bàn, giúp Girona ngược dòng đánh bại Barcelona 4-2. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Girona giành chiến thắng trước Barcelona ở cả lượt đi lẫn lượt về trong một mùa giải La Liga.

Kết quả ấn tượng này giúp Girona vượt qua chính Barcelona để giành lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga. Họ đang có 74 điểm, nhiều hơn đội bóng của Xavi đúng 1 điểm.

Cũng ở vòng đấu này, Atletico Madrid giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Mallorca nhờ bàn thắng duy nhất của Rodrigo Riquelme ở ngay phút thứ 5.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Diego Simeone có 67 điểm, củng cố vị trí thứ tư La Liga khi hơn Athletic Bilbao 6 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa khép lại.

Với khoảng cách này, vị trí thứ tư khó thoát khỏi tay Atletico khi mà hành trình còn lại của họ cũng nhẹ nhàng, khi chỉ phải gặp Celta Vigo, Getafe, Osasuna và Real Sociedad.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sớm 4 vòng đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO