Thể thao

Real Madrid xuất sắc vô địch Champions League 2023-24

K.Huyền (tổng hợp) 02/06/2024 08:08

Dani Carvajal và Vinicius Junior tỏa sáng giúp Real Madrid lần thứ 15 vô địch C1/Champions League trong lịch sử sau khi có chiến thắng 2-0 trước Dortmund.

Real Madrid vô địch Champions League 2023-24. (Nguồn: UEFA)
Real Madrid vô địch Champions League 2023-24. (Nguồn: UEFA).

Dani Carvajal và Vinicius Junior thay nhau tỏa sáng để mang chiến thắng về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid đã trở thành nhà vô địch Champions League mùa giải 2023-24 sau chiến thắng 2-0 trước Dortmund ở trận chung kết tại sân Wembley (London, Anh).

Real Madrid và Dortmund khởi đầu trận đấu với tốc độ trung bình khi hai đội thăm dò lối chơi của nhau. Trải qua hơn 10 phút đầu nhạt nhòa, Dortmund dần có được những pha phản công sắc nét. Những cơ hội ghi bàn ngon ăn được tạo ra cho Brandt, Adeyemi hay Fullkrug, thật đáng tiếc các chân sút của Dortmund lại không thể ghi bàn.

Real Madrid chơi tấn công nhạt nhòa trong hiệp một, đội bóng của Ancelotti dứt điểm có 2 lần suốt 45 phút đầu tiên và không một lần bóng đi trúng đích. Khá đáng tiếc cho Dortmund, đại diện của nước Đức dứt điểm nhiều gấp 4 lần đối thủ, song kết quả họ nhận được cũng chỉ như Real Madrid.

Đánh bại Dortmund, Real Madrid lần thứ 15 vô địch Champions League - 1

Real Madrid chơi nhạt nhòa trong hiệp một.

Hiệp 2, phút 74, từ chấm đá phạt góc, Kroos thực hiện đường chuyền chuẩn xác để Dani Carvajal băng vào đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid trước Dortmund ở chung kết Champions League.

Đến phút 83, Ian Maatsen của Dortmund mắc sai lầm với đường chuyền sai địa chỉ giúp Jude Bellingham kiến tạo cho Vinicius Junior dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Khoảng cách hai bàn giúp Real Madrid thi đấu thoải mái trong phần thời gian còn lại và bảo toàn thành công tỷ số. Thầy trò Ancelotti đã trở thành nhà vô địch Champions League 2023-24. Đây là danh hiệu thứ 15 của "Kền kền trắng" tại sân chơi số một cấp câu lạc bộ châu Âu.

Với chức vô địch mùa giải này, Real Madrid đã nối dài kỷ lục với lần thứ 15 đăng quang tại đấu trường C1/Champions League.

Trong khi đó, Dortmund vẫn chưa có được lần thứ 2 lên ngôi Champions League, cũng như không thể giúp bóng đá Đức làm nên điều chưa từng xảy ra đó là có 6 đội tham dự giải đấu này ở mùa tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid xuất sắc vô địch Champions League 2023-24