Rộ tin đồn phát hiện kho vàng của Đức quốc xã

Duy Long 24/08/2015 10:35

Một tuyên bố mới đây cho rằng một chuyến tàu chở đầy vàng của Đức quốc xã từng mất tích bí ẩn trước đây nay được tìm thấy, đã gây hứng thú và tò mò cho người dân ở một thị trấn của Ba Lan.

Đường hầm ngầm được Đức quốc xã xây dựng ở vùng Walbrzych. (Nguồn: AP).

Hai người đàn ông ở nước này cho biết họ đã tìm thấy con tàu ma huyền thoại của Đức quốc xã, từng biến mất mà không để lại dấu vết ở vùng núi Walbrzych hồi tháng 4-1945 với một thùng chứa đầy vàng khi đang trốn chạy khỏi Hồng quân Liên Xô. Tuyên bố này đã khiến người dân ở vùng Walbrzych bị kích thích vì một kho báu tồn tại ngay dưới chân họ.

Kể từ sau khi có thông tin trên, người dân ở thị trấn này thi nhau kể chuyện về kho báu cổ dưới chân họ, nhưng chủ yếu là những câu chuyện về những người cố gắng tìm vàng nhưng thất bại trước đây. Tuy nhiên, lần này lại khác khi hai người đàn ông nói trên đã thông báo với chính quyền của thị trấn Walbrzych về phát hiện của họ, và yêu cầu được chia 10% giá trị kho báu trên nếu tìm được.

Đến nay, hai người đàn ông bí ẩn trên vẫn không công khai địa điểm bí mật mà họ phát hiện được trước công chúng, nói rằng họ sẽ công khai bí mật này cho người đứng đầu thị trấn Walbrzych trong tuần tới. Tuy nhiên, một tờ báo địa phương ngờ rằng con tàu ma chở vàng có thể nằm ở làng Walim, cách thị trấn Walbrzych khoảng 12 dặm về phía Tây. Nhiều người dân đã đổ xô tới Walim sau đó, bởi trước đây khu vực này từng là nơi có dự án đường hầm Riese.

Đây là một trong số 3 dự án xây dựng lớn nhất trong lịch sử đế chế thứ ba. Dự án này xây dựng một đường hầm kéo dài nối liền tất cả các khu phức hợp của vùng Walbrzych. Có hàng nghìn nhân công xây dựng đã bỏ mạng một cách bí ẩn khi xây dựng đường hầm từng thuộc quyền quản lý của Đức quốc xã này. Một số người cho rằng đường hầm này là một trung tâm chỉ huy bí mật, người thì cho rằng nó là một nhà máy vũ khí bí mật của Hitler.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộ tin đồn phát hiện kho vàng của Đức quốc xã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO