Thể thao

Ronaldo lại lập thêm kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trong lịch sử bóng đá

25/11/2023 17:09

Với cú đúp vào lưới Al Akhdoud, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở giải Vô địch Quốc gia trong lịch sử bóng đá.

Ronaldo lại lập thêm kỷ lục trong sự nghiệp. (Nguồn: Getty Images)
Ronaldo lại lập thêm kỷ lục trong sự nghiệp. (Nguồn: Getty Images).

Cristiano Ronaldo tiếp tục thi đấu thăng hoa để giúp Al Nassr giành chiến thắng 3-0 trong cuộc tiếp đón Al Akhdoud trên sân nhà ở vòng 14 Saudi Pro League.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có cho riêng mình một cú đúp ở trận thắng này, trong đó phải kể đến siêu phẩm được thực hiện từ khoảng cách 30m để ấn định tỷ số trận đấu.

Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo đã giúp cho Al Nassr tạm thu hẹp khoảng cách với Al-Hilal trong cuộc đua ngôi vương Saudi Pro League mùa này.

Chiến thắng trước Al Akhdoud giúp Al Nassr kéo dài chuỗi bất bại lên con số 19 (thắng 18 trận) và tiếp tục đứng nhì trên bảng xếp hạng Saudi Pro League với 34 điểm sau 14 vòng. Đội bóng của Ronaldo tạm thời rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm so với Al-Hilal, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở những trận đấu tiếp tiếp theo, Al Nassr sẽ tiếp đón Persepolis ở vòng bảng AFC Champions League 2023 vào ngày 28/11.

Đáng chú ý, sau đó 4 ngày, Ronaldo và đồng đội sẽ trở lại giải Saudi Pro League với trận cầu quan trọng trước đội nhất bảng là Al-Hilal vào sáng 2/12.

Trận đấu này sẽ là cơ hội để anh tiếp tục khẳng định vị thế của mình cũng như giúp đội nhà giành lợi thế trước đối thủ ở cuộc đua tranh chức vô địch.

Với cá nhân CR7, cú đúp vào lưới Al Akhdoud giúp anh gia tăng thành tích của mình tại giải Vô địch Quốc gia Saudi Arabia mùa này lên con số 15 bàn sau 13 trận.

Tổng cộng, Cristiano Ronaldo đã có được 38 bàn sau 43 trận chỉ sau 11 tháng khoác áo đội bóng Al Nassr.

Thành tích này giúp Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở giải Vô địch Quốc gia trong lịch sử bóng đá.

ronaldo-2511-2.jpg
Ronaldo lập siêu phẩm giúp Al Nassr giành chiến thắng để cạnh tranh ngôi vương Saudi Pro League. (Nguồn: Al Nassr).

Siêu sao sinh năm 1985 này đã có tổng cộng 527 bàn, vượt qua huyền thoại Josef Bican và Ferenc Puskás (526 bàn). Ronaldo cũng trở thành cầu thủ có nhiều chiến thắng nhất lịch sử với 789 lần được tận hưởng niềm vui.

Cụ thể, anh đã ghi 311 bàn tại La Liga, 103 bàn ở Premier League, 81 bàn tại Serie A, 3 bàn ở giải Vô địch Quốc gia Bồ Đào Nha và 29 bàn tại Saudi Pro League.

Cristiano Ronaldo đã ghi được tổng cộng 867 bàn thắng trong sự nghiệp của mình và chắc chắn sẽ còn gia tăng thành tích.

Tính trong năm 2023, Ronaldo đã ghi được 48 bàn thắng cho câu lạc bộ và Đội tuyển Quốc gia, bằng với thành tích của Erling Haaland và Harry Kane (48 bàn), nhiều hơn Kylian Mbappe (46 bàn). Tổng cộng, anh góp công vào 61 bàn thắng trong năm 2023.

Tính riêng trong mùa giải 2023-24, siêu sao 38 tuổi này đã đóng góp vào 40 bàn thắng sau 29 trận cho câu lạc bộ và Đội tuyển Quốc gia - thành tích mà khó cầu thủ ở tuổi này có thể làm được như CR7.

Nếu tính kể từ khi bước sang tuổi 30, Cristiano Ronaldo đã ghi được 404 bàn và có thêm 92 pha kiến tạo sau 478 trận đấu. Anh chỉ cần thêm 33 bàn nữa là chạm mốc 900 bàn trong sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo lại lập thêm kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trong lịch sử bóng đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO